MarketingAI dự đoán 5 xu hướng truyền thông chủ đạo trong 5 năm tới

(PLO)- MarketingAI - Trang tin tức hàng đầu về truyền thông và Digital Marketing vừa công bố tổng hợp mới nhất liên quan đến xu hướng truyền thông chủ đạo trong 5 năm tới.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

1. Xu hướng email marketing

Thị trường email marketing trên toàn cầu được định giá 7,5 tỷ USD vào năm 2020 và dự kiến tăng gấp 2 lần vào năm 2027, đạt 17,9 tỷ USD. Trong thời đại số hoá, email marketing không chỉ là một công cụ để truyền đạt thông điệp mà còn trở thành một chiến lược quan trọng để tối ưu hóa tương tác với khách hàng. Đặc biệt là xu hướng truyền thông - email tương tác, email lúc này sẽ đóng vai trò là một kênh tương tác hai chiều. Doanh nghiệp có thể sử dụng email để khuyến khích sự tương tác từ phía người nhận thông qua các liên kết, khảo sát và thậm chí là trò chơi tương tác.

2. Xu hướng influencer marketing

Influencer marketing vẫn được xem là “mảnh đất siêu lợi nhuận” của nhiều thương hiệu trong tương lai. Thị trường này vẫn trên đà tăng trưởng mạnh mẽ với tốc độ CAGR là 37,6% trong giai đoạn 2023 - 2030, dự kiến đạt 173,8 tỷ USD vào năm 2030.

Bên cạnh đó, chuyên gia nhận định nhiều thương hiệu đang có xu hướng dịch chuyển sang mô hình KOC, micro influencer bởi tính xác thực và chân thực. Dữ liệu thống kê cho thấy, 60% khách hàng chịu tác động bởi micro influencer và các chiến dịch này hiệu quả hơn gấp 6 lần so với nano influencer.

MarketingAI dự đoán 5 xu hướng truyền thông chủ đạo trong 5 năm tới.png

3. Xu hướng social media

Quy mô thị trường social media toàn cầu dự kiến có tốc độ tăng trưởng kép hằng năm (CAGR) 27,1% trong giai đoạn từ năm 2023 đến 2030. Đây vẫn sẽ là thị trường triển vọng cho các nhà sáng tạo nội dung và doanh nghiệp. Các chuyên gia từ MarketingAI dự đoán, trong nhiều năm tới:

● TikTok vẫn được xem là nền tảng mạng xã hội phổ biến với giới trẻ, nền tảng này sẽ ngày càng phát triển với xu hướng social commerce.

● Đời sống con người ngày càng nhanh và hối hả, khiến cho video ngắn trở thành tâm điểm của sự chú ý.

● Thay vì tìm kiếm thông tin qua gã khổng lồ Google, nhiều người sẽ tìm kiếm bằng hashtag, keyword trên TikTok, Facebook, hay Instagram.

4. Xu hướng thiết kế

Không chỉ đóng vai trò quan trọng trong thiết kế nội thất, xu hướng thiết kế còn định hình và khơi dậy cảm xúc mạnh mẽ đối với các nhà quảng cáo và tiếp thị. Trong nhiều năm tới, xu hướng thiết kế nào dự sẽ lên ngôi?

Pixelation - Phong cách thiết kế hoài cổ

Surrealism - Thuộc trường phái siêu thực

Thiết kế phẳng và 3D

Daydream Doodles - Nét vẽ mộng mơ

Graphic graffiti - Tràn ngập ánh đèn neon của những năm 80s

MarketingAI dự đoán 5 xu hướng truyền thông chủ đạo trong 5 năm tới.png

5. Xu hướng màu sắc

Mỗi năm, viện màu sắc Pantone, nền tảng sáng tạo toàn cầu Shutterstock… lại khiến cộng đồng xốn xang khi phát hành các dự đoán về màu sắc của năm. Chuyên gia dự đoán, trong 5 năm tới, xu hướng màu sắc sẽ liên quan đến:

● Gam màu tự nhiên và ôn hoà (màu đất, màu xanh lá cây và xanh biển)

● Màu hồng và màu nước ngọt - Mang lại cảm giác nữ tính và tươi mới

● Kết hợp màu đối lập - Tăng cường sự nổi bật và sáng tạo

Tuy nhiên, xu hướng truyền thông có thể thay đổi nhanh chóng và tùy thuộc sự thay đổi văn hóa, công nghệ mới và thay đổi trong hành vi người tiêu dùng.

Vậy đọc gì từ chuyên mục Marketing News của trang tin MarketingAI?

Chuyên mục Marketing News của MarketingAI không chỉ là nơi cung cấp tin tức nhanh và chính xác, mà còn là nguồn thông tin hữu ích, quan trọng cho cộng đồng Marketer. Đội ngũ biên tập viên không ngừng lựa chọn và cập nhật thông tin nổi bật nhất về thương hiệu, thị trường và xu hướng người tiêu dùng ở hiện tại và tương lai. Bên cạnh Marketing News, hệ sinh thái nội dung của MarketingAI còn có nhiều chuyên mục hấp dẫn khác:

● Case Study - Mang đến những bài học, kinh nghiệm thực chiến từ các nhãn hàng đi trước.

● Digital Marketing - Bách khoa toàn thư đồ sộ cung cấp các kiến thức cơ bản và quan trọng nhất về ngành.

● Báo cáo thị trường - Thư viện khổng lồ cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến thị trường.

Góc nhìn - Mở ra góc nhìn đa chiều và phân tích chuyên sâu về marketing, thương hiệu và chuyện nghề.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm