Mitsubishi đang chật vật bị các thương hiệu địa phương đuổi khỏi Trung Quốc

(PLO)- Theo Carscoops, Mitsubishi sẽ ngừng sản xuất tại Trung Quốc sau khi gặp khó khăn trong việc cạnh tranh với các nhà sản xuất ô tô trong nước và các dòng xe điện của họ.

Qua đây, cho chúng ta thấy về sức mạnh và uy tín ngày càng tăng của ngành công nghiệp ô tô nội địa Trung Quốc, Mitsubishi được cho là đang từ bỏ chương trình sản xuất của mình tại nước này.

Mitsubishi-dang-chat-vat-bi-các-thuong-hieu-dia-phuong-duoi-khoi-Trung- Quoc.jpg
Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản tuyên bố vào tháng 7 vừa qua rằng họ sẽ tạm dừng sản xuất và yêu cầu nhân viên chuẩn bị tinh thần cho việc cắt giảm việc làm tại đây. Ảnh: Carscoops.

Mặc dù, Mitsubishi vẫn chưa chính thức xác nhận thông tin này, nhưng theo Nikkei Asia hãng sản xuất ô tô này đã bắt đầu đàm phán với Tập đoàn ô tô Quảng Châu (GAC) của Trung Quốc về việc rút khỏi liên doanh tại tỉnh Hồ Nam. Được biết, đây là liên doanh Trung Quốc duy nhất của Mitsubishi.

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản tuyên bố vào tháng 7 vừa qua rằng họ sẽ tạm dừng sản xuất và yêu cầu nhân viên chuẩn bị tinh thần cho việc cắt giảm việc làm tại đây.

Được biết, trước đó đã có một khoảng thời gian doanh số bán hàng đáng thất vọng của Mitsubishi tại Trung Quốc. Theo đó, năm 2022 tổng doanh số bán của thương hiệu chỉ là 38.550 xe, giảm tới 60% so với số liệu của năm trước.

Mặc dù, thương hiệu đã cho ra mắt mẫu xe Airtrek EV trong nước vào cuối năm 2021 và sau đó là Outlander hybrid một năm sau đó nhằm cố gắng đảo ngược tình thế bằng cách giảm giá, nhưng doanh số bán hàng vẫn tiếp tục trượt dốc vì một vài lý do.

Mitsubishi-dang-chat-vat-bi-các-thuong-hieu-dia-phuong-duoi-khoi-Trung- Quoc-1.jpg
Mẫu xe Airtrek EV ra mắt Trung Quốc cuối năm 2021 .Ảnh: Carscoops.

Đơn cử như mối đe dọa cạnh tranh từ các loại xe mang thương hiệu Trung Quốc đã được cải tiến ồ ạt về thiết kế, chất lượng, hiệu suất và công nghệ trong những năm gần đây.

Theo Công ty nghiên cứu MarkLines, trong khi các thương hiệu địa phương chiếm gần 51% trong tổng doanh số bán 23,56 triệu chiếc tại Trung Quốc vào năm ngoái, tăng hơn 5% so với thị phần năm 2021, thì thị phần của các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản lại giảm gần 3% xuống còn 18,3%.

Ngoài ra, có một lý do khác dẫn đến thất bại của Mitsubishi là sự tăng trưởng nhanh chóng của thị trường xe điện ở Trung Quốc, điều mà các thương hiệu Trung Quốc đã có thể đáp ứng, nhưng Mitsubishi đã không thể theo kịp, mặc dù đã cung cấp một số xe điện.

Thậm chí, GAC đã có kế hoạch duy trì hoạt động của địa điểm Hồ Nam sau khi Mitsubishi rút lui. GAC sẽ sử dụng cơ sở này để sản xuất nhiều xe điện hơn nữa, theo Nikkei Asia đưa tin.

Hiện GAC có 50% cổ phần của GAC ​​Mitsubishi, trong khi số cổ phần còn lại được chia giữa Mitsubishi Motors và công ty kinh doanh Mitsubishi Corp.

https://www.carscoops.com/2023/09/struggling-mitsubishi-chased-out-of-china-by-local-brands/

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm