Bộ GTVT vừa lấy ý kiến các địa phương để mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận lên 6-8 làn xe.
Nguyên nhân là thời gian vừa qua, tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận rơi vào tình trạng quá tải, thường xuyên ùn tắc và có nguy cơ gây mất an toàn giao thông vào dịp lễ Tết.
Thủ tướng Chính phủ đã đề xuất mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận theo phương thức đối tác công tư ( PPP), Bộ GTVT đã giao liên danh Tập đoàn Đèo Cả - Công ty CP Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM - Công ty cổ phần Tasco là nhà đầu tư lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án. Ước tính tổng mức đầu tư khoảng hơn 32.000 tỉ đồng, thời gian thu hồi vốn khoảng hơn 17 năm.
Bước đầu, nhà đầu tư đề xuất đã hoàn thành báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án. Vì vậy, để có cơ sở thẩm định, Bộ GTVT đề nghị UBND TP.HCM, tỉnh Long An và Tiền Giang nghiên cứu, có ý kiến tham gia hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận.
Bao gồm các nội dung: Sự phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội, quy hoạch, sự cần thiết của việc đầu tư, hình thức đầu tư, quy mô...
Dưới đây là một số hình ảnh:
Trước đó, nhà đầu tư đề xuất tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận dài 91km, được nhà đầu tư kiến nghị đầu tư mở rộng toàn tuyến. Dự án được thực hiện trong giai đoạn năm 2024-2028 theo phương thức PPP, hình thức hợp đồng BOT, không có vốn ngân sách nhà nước tham gia trong dự án.
Dự án có điểm đầu là nút giao Chợ Đệm, TP.HCM, điểm cuối là nút giao An Thái Trung, thuộc địa phận tỉnh Tiền Giang. Dự án có tổng mức đầu tư sơ bộ khoảng 32.270 tỉ đồng và thời gian thu phí hoàn vốn khoảng 17 năm 4 tháng.