Mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận cần hơn 32.000 tỉ đồng

(PLO)- Bộ GTVT vừa có văn bản lấy ý kiến ba địa phương gồm TP.HCM, Long An và Tiền Giang về việc mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Bộ GTVT vừa lấy ý kiến các địa phương để mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận lên 6-8 làn xe.

Nguyên nhân là thời gian vừa qua, tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận rơi vào tình trạng quá tải, thường xuyên ùn tắc và có nguy cơ gây mất an toàn giao thông vào dịp lễ Tết.

Toàn cảnh cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận.
Toàn cảnh cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận.

Thủ tướng Chính phủ đã đề xuất mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận theo phương thức đối tác công tư ( PPP), Bộ GTVT đã giao liên danh Tập đoàn Đèo Cả - Công ty CP Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM - Công ty cổ phần Tasco là nhà đầu tư lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án. Ước tính tổng mức đầu tư khoảng hơn 32.000 tỉ đồng, thời gian thu hồi vốn khoảng hơn 17 năm.

Bước đầu, nhà đầu tư đề xuất đã hoàn thành báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án. Vì vậy, để có cơ sở thẩm định, Bộ GTVT đề nghị UBND TP.HCM, tỉnh Long An và Tiền Giang nghiên cứu, có ý kiến tham gia hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận.

Bao gồm các nội dung: Sự phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội, quy hoạch, sự cần thiết của việc đầu tư, hình thức đầu tư, quy mô...

Dưới đây là một số hình ảnh:

Cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận
Cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận có mật độ phương tiện lưu thông lớn.
Cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận
Dự kiến cần tới hơn 32.000 tỉ để mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận.
IMG_5452.jpeg
Dự kiến tuyến cao tốc sẽ được thực hiện trong giai đoạn năm 2024-2028.
IMG_5453.jpeg
Hiện Bộ GTVT đang lấy ý kiến của các địa phương về việc mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận.

Trước đó, nhà đầu tư đề xuất tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận dài 91km, được nhà đầu tư kiến nghị đầu tư mở rộng toàn tuyến. Dự án được thực hiện trong giai đoạn năm 2024-2028 theo phương thức PPP, hình thức hợp đồng BOT, không có vốn ngân sách nhà nước tham gia trong dự án.

Dự án có điểm đầu là nút giao Chợ Đệm, TP.HCM, điểm cuối là nút giao An Thái Trung, thuộc địa phận tỉnh Tiền Giang. Dự án có tổng mức đầu tư sơ bộ khoảng 32.270 tỉ đồng và thời gian thu phí hoàn vốn khoảng 17 năm 4 tháng.

Đừng bỏ lỡ

Bản tin trưa 5-5: Diễn tiến mới vụ tai nạn giao thông ở Vĩnh Long; Nghi phạm sát hại chủ quán cà phê khai gì?

Bản tin trưa 5-5: Diễn tiến mới vụ tai nạn giao thông ở Vĩnh Long; Nghi phạm sát hại chủ quán cà phê khai gì?

(PLO)- Diễn tiến mới nhất vụ tai nạn giao thông ở Vĩnh Long; Tìm thấy thi thể cháu bé 12 tuổi mất liên lạc ở Hà Tĩnh; Chủ tịch tỉnh Nam Định yêu cầu làm rõ vụ ‘không được cấp cứu vì chưa đóng viện phí’; Lời khai của nghi phạm sát hại nữ chủ quán cà phê ở Tiền Giang; Lâm Đồng: Phát hiện thi thể đang phân hủy trong nhà tắm.

Đọc thêm

Tháng 4, TKV sản xuất than vượt kế hoạch

Tháng 4, TKV sản xuất than vượt kế hoạch

(PLO)- Sáng ngày 5-5, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến điều hành sản xuất tháng 5 tại 2 điểm cầu Hà Nội và Trung tâm điều hành sản xuất tại Quảng Ninh. Tổng giám đốc TKV Vũ Anh Tuấn chủ trì hội nghị.