Mới đầu năm 2024, Toyota liên tục gặp chuyện xui

(PLO)-Toyota đang nỗ lực thiết lập lại hệ thống an toàn trên các dòng xe của mình.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Hãng Toyota vừa thông báo chọn ông Masahiro Inoue, vốn đang đảm nhiệm giám đốc điều hành tại châu Mỹ để điều hành Daihatsu, công ty con của Toyota.

Trước đó, hãng xe Nhật đã trảm tướng là ông Soichiro Okudaira, Giám đốc điều hành Daihatsu và nhiều lãnh đạo khác tại Daihatsu cũng bị cách chức vì bê bối an toàn trước đó,

Việc thiết lập lại cơ cấu lãnh đạo Daihatsu nhằm đảm bảo các xe xuất xưởng đạt tiêu chuẩn an toàn và lấy lại niềm tin người tiêu dùng toàn cầu.

Trước đó, vào tháng 1-2024, Toyota đã đối diện với nhiều chỉ trích vì công ty con Daihatsu gian lận an toàn. Điều này đã khiến cơ quan quản lý Nhật cấm bán xe Daihatsu trên toàn cầu.

Cũng vào đầu tháng 2 vừa qua, Toyota phải đưa ra khuyến cáo, những người đang sở hữu các dòng xe Corolla đời 2003-2004, Corolla Matrix 2003-2004 và RAV4 2004-2005 không được lái những chiếc xe này và phải ngay lập tức mang đi sửa chữa.

Nguyên nhân các xe này sử dụng bộ túi khí Takata, mà có thể tự phát nổ, giải phóng nhiều mảnh kim loại nhỏ có thể gây chết người.

Thực tế, kể từ năm 2009, đã ghi nhận hàng trăm người bị thương và 30 trường hợp tử vong vì túi khí này, trong đó có 26 trường hợp tử vong tại Mỹ.

Trong thập kỷ qua, hơn 67 triệu cụm bơm hơi túi khí Takata được gắn trên 20 hãng xe đã bị Mỹ yêu cầu triệu hồi và sửa chữa.

Vào tháng 2-2023, Hãng xe Honda đã đưa ra cảnh báo không được lái xe đối với 8.200 xe của hãng, sau khi người lái chiếc Accord đời 2002 tại Mỹ tử vong do túi khí Takata phát nổ đột ngột vì lỗi.

Honda cũng đã từng báo cáo 17 trường hợp tử vong và hơn 200 người bị thương ở Hoa Kỳ liên quan đến vỡ cụm bơm hơi Takata.

Japan Times

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm