Theo tổng giám đốc KBP Vladimir Popov khẳng định trước hãng tin TASS cho biết: “Chiếc Pantsir thông thường sẽ được gắn vào khung gầm xe có bánh, tuy nhiên tính cơ động của chúng trong điều kiện bão tuyết sẽ cực kỳ hạn chế”.
Ông cho biết thêm, họ đã nghiên cứu ý tưởng đặt các khẩu Pantsir trên khung gầm có vòng xích đặc biệt được sản xuất bởi các nhà máy chế tạo máy móc thuộc Công ty Cổ phần Ishimbayskiy; đồng thời lên kế hoạch tiến hành một số thử nghiệm để kiểm tra tính khả thi của hệ thống này tại các khu vực ở bắc cực.
Ông Popov cho biết trước đây KBP đã tích hợp mô-đun chiến đấu và radar của Pantsir vào khung gầm GMZ-352M1E gắn vòng xích sản xuất bởi các nhà máy chế tạo xích JSC Minsky cho hãng hàng không United Arab Emirates.
Hệ thống pháo phòng không SA-22 của Lực lượng quân đội Nga
Vị tổng giám đốc cũng cho biết rằng KBP hiện đang hoạt động để làm tăng độ êm khi vận hành của Pantsir trong điều kiện khí hậu khắc nghiệt.
Ông khẳng định: "Đóng băng hệ thống chính là một vấn đề lớn. Chúng tôi đang cải thiện chất lượng của khung xe và của các loại dầu cùng với các chất lỏng cung cấp năng lượng chống đóng băng khác nhau.”
Theo ông cho hay, hệ thống Pantsir đã đi vào hoạt động "bảo vệ biên giới phía Bắc của Nga", và cho biết thêm "ba chiếc SA-22 đã được triển khai tại căn cứ không quân Temp trên đảo Kotelny kể từ năm 2014."
Nhiệt độ hoạt động mà lực lượng vũ trang Nga sử dụng Pantsir là ở khoảng từ âm 50 độ đến 50 độ C.
Sự hiện diện của Nga tại khu vực Bắc Cực là một phần của chiến lược quân sự của đất nước này cho tới năm 2020. Tổng thống Vladimir Putin cho biết vào cuối năm 2014 rằng: Nga không có kế hoạch quân sự hóa vùng Bắc Cực, nhưng đó chính là biện pháp cần thiết để đảm bảo an ninh trong khu vực.