Người Mỹ vẫn mua rất ít xe điện

0:00 / 0:00
0:00
(PLO)- Xe xăng vẫn chiếm đa số trong doanh số hàng triệu xe bán ra tại thị trường Mỹ.

Cách đây hơn một thập kỷ, dòng xe plug-in-hybrid (PHEV) đã xuất hiện và gây hấp dẫn cho người Mỹ. Tại Mỹ, PHEV dần trở nên phổ biến vì tính tiện dụng của chúng.

Nó sử dụng được 2 nguồn nhiên liệu, không phụ thuộc quá nhiều vào xăng, và có khả năng di chuyển một quãng đường mà không bị phạm vi giới hạn như xe điện (EV).

Tuy nhiên, hệ thống truyền động của PHEV rất phức tạp, nặng và tốn nhiều chi phí khi sử dụng. Ngày nay, người tiêu dùng Mỹ chọn cách chuyển từ xe xăng lên thẳng xe điện.

Tuy nhiên, theo thống kê của Reuters và Phòng thí nghiệm quốc gia Argonne thì xe điện (EV) chỉ mới chiếm 3% trong tổng số 15 triệu xe được bán ra tại Mỹ.

Trong khi đó, PHEV chỉ chiếm 1%. Nhiều hãng xe như General Motors, Mercedes-Benz, Honda và Land Rover cũng đã từ bỏ việc sản xuất dòng xe PHEV hoàn toàn.

Theo Car and Driver, ảnh: New York Times
Đa dạng đề cử giải thưởng Fair Play 2022

Đa dạng đề cử giải thưởng Fair Play 2022

(PLO)- Hội đồng thẩm định giải thưởng Fair Play báo Pháp Luật TP.HCM đã họp và thảo luận trong gần 20 đề cử của các nhà chuyên môn, nhà báo, trọng tài, người hâm mộ… nhằm chọn ra năm đề cử chính thức trước khi hơn 150 lá phiếu bình chọn được gửi đến những nhà chuyên môn.
Giải pháp để bứt phá cho 2023

Giải pháp để bứt phá cho 2023

(PLO)- Trong khi chờ tác động tích cực lan tỏa đến Việt Nam thì trong thời gian chờ đợi, TP.HCM cần đặc biệt tập trung vào nội lực của kinh tế TP, trong đó phát huy các lĩnh vực y tế, giáo dục, văn hóa, thể thao như là một ngành công nghiệp dịch vụ.
Honda 'nhá hàng' mẫu Civic Hybrid 2024

Honda 'nhá hàng' mẫu Civic Hybrid 2024

(PLO)- Honda "nhá hàng" mẫu Civic Hybrid 2024 với mục đích kết nối khách hàng với các loại xe điện, đồng thời giảm lượng khí thải.