Người tiêu dùng đang bị cuốn vào 'cơn sóng' mua hàng trên TikTok

(PLO)-Nhiều người đang bị dính vào hiệu ứng mua hàng theo cảm xúc.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Tại một hội thảo gần đây, bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao cho biết, TikTok đang tạo ra một làn sóng mua sắm mới tại thị trường Việt Nam. Người tiêu dùng cũng đang bị cuốn vào làn sóng này theo hiệu ứng vừa giải trí vừa mua hàng.

"Một người bạn của tôi kể, buổi tối nằm xem TikTok, vừa lướt xem giải trí, vừa mua hàng. Câu chuyện này là bình thường nhưng ngủ một đêm, hôm sau khi nhân viên gọi giao hàng, bạn tôi mới ngỡ ngàng với số lượng hàng đặt mua và số tiền trả quá nhiều vì không thể hiểu mình đặt hàng không cân nhắc đến như vậy.

Nguyên nhân người bạn bị cuốn theo những cảm xúc vì những đoạn clip hay và các lời giới thiệu mua hàng và cứ thể đặt hàng liên tục" - bà Hạnh kể.

TikTok
Nhiều người tiêu dùng phải chi tiền mua hàng hoá vì hiệu ứng cảm xúc của TikTok.

Tuy vậy, theo bà Hạnh, kênh bán hàng TikTok có thể xem là "cứu cánh" cho các ông chủ, thương nhân để tiêu thụ hàng hóa trong giai đoạn kinh tế còn khó khăn như hiện nay. Vì người tiêu dùng vẫn có nhu cầu lớn, chưa kể không bị giới hạn về mặt địa lý, và chi phí quảng bá thấp.

Bà Kha Lệ Trinh, Quản lý đối tác chiến lược TikTok Việt Nam cho biết, mua sắm giải trí tại Việt Nam đang có xu hướng ngày càng tăng. Doanh thu từ lĩnh vực này đã tăng 1,8 tỉ USD trong năm 2022, và dự báo tăng 66% trong năm 2025 lên 8,1 tỉ USD.

Khảo sát mới đây của TikTok đã cho thấy, 68% người dùng TikTok sẽ lên kế hoạch chi tiêu hơn 50 USD trong năm 2023.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm