Tuy vậy chỉ số này vẫn đứng thứ bảy trong số các quốc gia có mức độ lạc quan cao nhất trên toàn cầu.
Khi đề cập đến vấn đề tiết kiệm, báo cáo trên cho hay người Việt có xu hướng tiết kiệm cao nhất trên thế giới (76%), theo sau là Indonesia (70%). Cùng với xu hướng tiết kiệm, người Việt cũng rất sẵn lòng để chi trả cho các khoản mục lớn. Chẳng hạn có khoảng 3/5 người Việt sẽ sử dụng tiền nhàn rỗi để đi du lịch, nghỉ mát.
Báo cáo còn chỉ ra rằng người tiêu dùng Việt chú ý sát sao đến những gì đang diễn ra trên thị trường. Họ dễ dàng bị ảnh hưởng bởi sự truyền miệng từ những người xung quanh và các thông tin trên mạng xã hội. “Điều này đòi hỏi các nhà sản xuất và nhà bán lẻ phải hành động nhanh hơn nữa để đáp ứng được các mối quan tâm trước khi những ảnh hưởng đó định hình quyết định tiêu dùng của người Việt” - báo cáo trên khuyến cáo.