Theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP thì từ ngày 24-4-2018, tất cả thuê bao di động đều phải có thông tin chính xác (họ và tên, CMND, ngày cấp và nơi cấp…) bao gồm cả thông tin về đối tượng sử dụng số thuê bao đó và ảnh chụp chân dung của chủ thuê bao.
Liên quan đến vấn đề này, ngày 7-4 nhà mạng VinaPhone đã phát đi thông báo về việc tăng cường hỗ trợ khách hàng hoàn thiện thông tin thuê bao di động.
Theo đó, trong những ngày tới, VinaPhone sẽ chủ động nhắn tin tới các thuê bao chưa cập nhật đủ thông tin và ảnh chân dung để mời khách hàng tới các cửa hàng VinaPhone hoàn thiện, cập nhật thông tin thuê bao, ảnh chân dung khách hàng.
Các điểm giao dịch của VinaPhone sẽ tăng thời gian phục vụ.
Ngoài ra, khách hàng cũng có thể soạn tin TTTB gửi 1414 để tự kiểm tra thông tin cá nhân liên quan đến số máy di động VinaPhone đang sử dụng để chủ động đăng ký thông tin bổ sung nếu thấy thông tin hiện có chưa đầy đủ và chính xác.
VinaPhone cũng cho hay để hỗ trợ khách hàng hoàn thiện thông tin thuê bao, VinaPhone sẽ mở tăng giờ phục vụ tại các điểm giao dịch trên toàn quốc đến 21 giờ hằng ngày, đồng thời mở thêm nhánh 3 của tổng đài 18001091 để tiếp nhận và giải đáp và tư vấn hướng dẫn khách hàng cập nhật thông tin thuê bao.