Nhiều đặc sản Việt Nam lần đầu vào thị trường Nhật Bản

(PLO)- Điểm nhấn tại tuần hàng Việt năm nay là các sản phẩm nông sản miền Nam như bún gạo, bún khô, mật dừa nước, nước mắm...lần đầu tiên được trưng bày quảng bá đến người tiêu dùng Nhật.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 23-6, tại Nhật Bản diễn ra lễ khai mạc “Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống Aeon Nhật Bản năm 2023”.

Đây là sự kiện thường niên do Bộ Công Thương, UBND TP.Hà Nội đồng chủ trì, phối hợp với UBND TP.HCM, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật bản và Tập đoàn Aeon tổ chức.

Hoạt động cũng nằm trong khuôn khổ Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp vào hệ thống phân phối nước ngoài” của Bộ Công Thương.

Tuần hàng năm 2023 trưng bày và giới thiệu sản phẩm từ hơn 40 nhà cung cấp các sản phẩm truyền thống, đặc trưng của Việt Nam như nông sản, thực phẩm, thủy sản, đồ gia dụng, sản phẩm chăm sóc sức khỏe

Lãnh đạo Bộ Công Thương tham quan gian hàng giới thiệu hàng Việt tại hệ thống Aeon Nhật Bản. ẢNH: K.LINH

Lãnh đạo Bộ Công Thương tham quan gian hàng giới thiệu hàng Việt tại hệ thống Aeon Nhật Bản. ẢNH: K.LINH

Điểm nhấn tại tuần hàng năm nay là các mặt hàng nông sản miền Nam Việt Nam lần đầu tiên được trưng bày quảng bá như cà phê, xoài, sầu riêng, nước mắm, bún gạo, bún khô, mật dừa nước, nước chanh dây và xoài đóng lon.

Theo đó, từ nay đến 25-6 tại tất cả siêu thị, cửa hàng bán lẻ thuộc hệ thống Aeon ở Nhật Bản, Trung tâm thương mại Aeon Lake Town Mori, tỉnh Saitama các nông sản miền Nam được giới thiệu đến người dân Nhật.

Bên cạnh đó, các quầy ẩm thực, quầy lưu niệm giới thiệu nét đẹp đặc trưng của văn hóa Việt Nam tới khách hàng Nhật Bản thu hút sự chào đón của đông đảo người dân Nhật Bản.

Bà Mitsuko Tsuchiya, Phó Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn AEON Nhật Bản đánh giá cao các sản phẩm tại Việt Nam, đặc biệt là các mặt hàng nông sản, trái cây thường được nuôi trồng trong điều kiện tự nhiên.

“Đây là lần đầu tiên tại hệ thống Aeon Nhật Bản giới thiệu sản phẩm long nhãn từ Việt Nam. Ngoài ra, còn có rất nhiều mặt hàng khác như thanh long, cà phê, tôm, chả giò (harumaiki) được nhiều khách hàng ưa chuộng ở Nhật Bản”-bà Mitsuko Tsuchiya chia sẻ.

Lần đầu tiên long nhãn được quảng bá bày bán trong hệ thống Aeon Nhật Bản. ẢNH: K.LINH

Lần đầu tiên long nhãn được quảng bá bày bán trong hệ thống Aeon Nhật Bản. ẢNH: K.LINH

Theo ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương, để hàng Việt có thể tiếp cận, phân phối vào hệ thống Aeon, tập đoàn này đã phối hợp cùng Bộ Công Thương và các cơ quan liên quan triển khai nhiều nghiên cứu thị trường.

Lựa chọn các doanh nghiệp có mặt hàng phù hợp với thị trường Nhật; tổ chức các khóa tập huấn nhằm nâng cao năng lực, chất lượng hàng hóa đáp ứng tiêu chuẩn, quy định khắt khe và thị hiếu của người tiêu dùng Nhật Bản.

“Bộ Công thương hy vọng tập đoàn Aeon sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại để thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế thương mại giữa hai nước”-thứ trưởng Hải nhấn mạnh.

Dự kiến từ năm 2024 “Tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản” sẽ triển khai thêm các quầy dùng thử sản phẩm tại tất cả các siêu thị, trung tâm bách hoá tổng hợp và siêu thị thuộc hệ thống Aeon trên khắp Nhật Bản.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm