Theo đó, đối tượng của du lịch y tế là khách du lịch nội địa và quốc tế đến TP.HCM. Sản phẩm du lịch y tế gồm năm loại hình: Nha khoa, y học dân tộc cổ truyền, thẩm mỹ, khám sức khỏe và tầm soát bệnh, các dịch vụ chuyên sâu.
Bác sĩ một bệnh viện ở TP.HCM đang phẫu thuật xương gãy cho một du khách. Ảnh: TRẦN NGỌC
Vào tuần đầu tiên của tháng 6-2017, Sở Y tế và Sở Du lịch TP.HCM sẽ tiến hành ký kết kế hoạch liên tịch ngay trong ngày tổ chức tọa đàm “Định hướng phát triển sản phẩm du lịch y tế tại TP.HCM”. Nội dung tọa đàm tập trung vào tiêu chí đánh giá và công nhận các bệnh viện, phòng khám đa khoa, cơ sở y tế đủ điều kiện tham gia hệ thống du lịch y tế.
Sở Y tế TP.HCM cho biết thêm du lịch y tế (còn gọi là chăm sóc sức khỏe toàn cầu) đồng nghĩa với đi du lịch nước ngoài để trị bệnh hoặc thực hiện thủ thuật, phẫu thuật y khoa. Mô hình này phát triển nhanh chóng trong những năm gần đây khi nhiều người tìm kiếm sự lựa chọn nhanh hoặc rẻ tại một nước nào đó để thay thế việc chăm sóc sức khỏe được cung cấp ngay trong nước họ.