Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, cả hai nguồn ô tô nhập khẩu từ Thái Lan và Indonesia đã cung ứng vào Việt Nam gần 67.000 chiếc trong 6 tháng qua, lượng nhập gia tăng hàng chục nghìn chiếc.
Cụ thể, tính đến hết tháng 6-2019, xe không thuế Thái Lan vào Việt Nam đạt tren 46.000 chiếc, tăng hơn 35.800 chiếc so với cùng kỳ năm trước. So với cùng kỳ các năm 2017, 2016 và 2015, lượng nhập tăng từ 27.000 đến 35.000 chiếc.
Trung bình, mỗi tháng xe Thái nhập vào Việt Nam hơn 7.600 chiếc, mỗi ngày có hơn 255 chiếc. Con số cao nhất trong các thị trường xe hơi nhập về Việt Nam hiện nay.
Tính trung bình mỗi tháng xe Thái Lan nhập vào Việt Nam hơn 7.600 chiếc, mỗi ngày có hơn 255 chiếc xe thị trường này có mặt tại nước ta.
Đối với xe Indonesia, 6 tháng qua, nước này nhập vào Việt Nam đạt gần 21.000 chiếc, tăng 100% so với cùng kỳ năm tước, tăng từ 10.000 đến 20.000 chiếc so với cùng kỳ các năm 2017, 2016 và 2015.
Về mức giá, xe Thái về Việt Nam chỉ trung bình hơn 450 triệu đồng/chiếc, mức giá này giảm hơn 10 triệu đồng so với cùng kỳ năm trước và tăng nhẹ so vưới mức giá trung bình chung các năm 2017, 2016 và 2015.
Trong khi đó, xe Indonesia nhập về Việt Nam thời gian qua có giá hơn 250 triệu đồng, giảm mạnh gần 50% so với cùng kỳ năm 2018 và 2017, áp sát mức giá trung bình chung thời điểm hết tháng 6 năm 2016 và năm 2015.
Mức giá bình quân các dòng xe nhập dưới 500 triệu từ các nước ASEAN chứng tỏ các dòng xe nhập về Việt Nam chủ yếu là dòng phổ thông, xe giá rẻ. Đơn cử như nhập xe của Thái hiện nay chủ yếu tập trung vào Honda CRV, HRV, Brio, Ford Ranger... nhập khẩu từ Indonesia chủ yếu là các dòng xe giá phổ thông đến giá rẻ như Fortuner, Avanza, Wigo, mới đây xuất hiện Xpander...