Ông già Noel đeo khẩu trang tặng quà Giáng sinh mùa COVID-19

Là chủ của một công ty chuyên tổ chức sự kiện, anh Minh Long (quận Tân Bình, TP.HCM), cho biết thông thường với những món quà được khách hàng chuẩn bị sẵn, công ty sẽ đưa ra thời gian thu nhận cụ thể. Ông già Noel do công ty bố trí sẽ đến đúng địa chỉ, giờ giấc đã hẹn trước với khách để trao quà cùng những lời chúc tốt đẹp. Mức giá cho dịch vụ này dao động từ 50.000 – 120.000 đồng/lượt.

Nếu khách hàng đặt quà Giáng sinh của công ty và yêu cầu trò chuyện, chụp ảnh, hoạt náo cùng ông già Noel thì mức giá sẽ cao hơn, từ 300.000 – 1triệu đồng/lượt tùy nhu cầu của khách hàng. “Ở TP.HCM vào các  ngày 23 - 24/12 là 2 ngày giá dịch vụ tặng quà Noel cao nhất. Nếu dịch vụ thực hiện sau 17 giờ giá có thể tăng thêm 10 đến 20%” – anh Long cho hay.

Ông già Noel đeo khẩu trang trong một cửa hàng quà tặng. 

Có thâm niên 11 năm điều phối dịch vụ tặng quà Noel, chị Bích Ly (chủ một cửa hàng ở quận 3, TP.HCM) chia sẻ: “Do ảnh hướng của dịch COVID-19 nên không khí Noel năm nay có phần trầm lắng hơn mọi năm. Khách hàng  chọn hình thức đặt online chiếm đến 70%. Đặc biệt là  khi đến từng nhà trao quà, các ông già Noel đều đảm bảo đã tiêm đủ liều vaccine và luôn đeo khẩu trang, thực hiện nghiêm túc 5K”.

Cũng theo chị Ly, để đáp ứng nhu cầu khách hàng cũng như mong muốn đem đến niềm vui cho nhiều em nhỏ trong tình hình dịch bệnh còn phức tạp, năm nay cửa hàng quyết định không tăng giá dịch vụ mà còn giảm giá, đồng thời khuyến khích khách hàng đặt mua online và để đảm bảo an toàn.

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, ông già Noel năm nay phải chích đủ liều vaccine, đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn trước khi đến từng nhà phát quà.

Anh Quang Thảo người có kinh nghiệm 5 năm trong việc hóa thân thành ông già Noel cho biết,  hiện tại anh chỉ nhận quà do khách đã chuẩn bị sẵn vì như vậy quà sẽ phù hợp với sở thích, mong muốn của khách hơn. Giá của mỗi chuyến tặng quà dao động từ 70.000 -  150.000 đồng tùy thuộc quãng đường đi và số lượng khách.

“Có 2 gói dịch vụ cho khách chọn đó là ông già Noel cổ tích (tặng quà cho các em nhỏ tận nhà) và ông già Noel tình yêu (tặng quà cho người thương). Ngoài tặng quà, khách có thể yêu cầu ông già Noel giao lưu, hỏi thăm ân cần, gửi gắm thông điệp, chụp ảnh lưu niệm, dặn dò các con những điều mà ba mẹ mong muốn…” – anh Thảo chia sẻ. 

Anh Thảo kể, Noel năm nay dịch bệnh phức tạp nên anh cũng từng rất đắn đo xem có nên tiếp tục công việc này hay không. Tuy nhiên, do có nhiều khách hàng cũ liên hệ nói rằng các bé mong muốn gặp ông già Noel nên cuối cùng anh vẫn quyết định nhận giao quà.

“Khi đi giao quà tôi cố gắng tuân thủ 5K nghiêm túc để vừa mang lại niềm vui cho khách hàng, vừa đảm bảo an toàn cho khách lẫn bản thân” – anh thảo chia sẻ thêm.

Đừng bỏ lỡ

Điểm nóng tố tụng: Tuyên án bà Hàn Ni; Thu hàng ngàn sổ hồng vụ Vạn Thịnh Phát

Điểm nóng tố tụng: Tuyên án bà Hàn Ni; Thu hàng ngàn sổ hồng vụ Vạn Thịnh Phát

(PLO)- Bà Hàn Ni bị phạt 18 tháng tù, ông Trần Văn Sỹ 24 tháng tù; Vụ Vạn Thịnh Phát: Thu giữ hàng ngàn sổ hồng; Sắp xét xử vợ chồng nữ giám đốc buôn lậu 9,5 triệu lít xăng dầu; 3 người trong đường dây mua bán thận lãnh án; Đường dây mua bán trẻ em núp bóng việc nhận con nuôi; Nữ 9X 'thả mồi' đầu tư lãi cao, lừa đảo gần 7 tỉ đồng.

Đọc thêm

Người chơi háo hức vì giải thưởng xổ số Power 6/55 lên hơn 150 tỷ đồng

Người chơi háo hức vì giải thưởng xổ số Power 6/55 lên hơn 150 tỷ đồng

(PLO)- Tại một điểm kinh doanh xổ số tự chọn Vietlott ở khu vực quận 7 (TP.HCM), nhiều lượt người liên tục ra vào tấp nập dù đang giữa trưa và trong cao điểm nắng nóng. Nền nhiệt gần 40 độ C của TP.HCM dường như không thể sánh bằng sức nóng của xổ số tự chọn Power 6/55 bởi giải Jackpot 1 vượt 150 tỷ đồng. Và trong tuần qua, giải thưởng Jackpot của Mega 6/45 đã liên tục có người trúng thưởng Jackpot trong 3 kỳ QSMT nên người chơi càng háo hức có cơ hội may mắn trúng thưởng.

BHXH Việt Nam ra mắt lực lượng thanh tra

BHXH Việt Nam ra mắt lực lượng thanh tra

(PLO)- Sự ra đời của lực lượng Thanh tra BHXH Việt Nam sẽ giúp thực hiện tốt hơn công tác thanh tra để giảm tỉ lệ chậm đóng các khoản bảo hiểm, từ đó đảm bảo quyền lợi cho người lao động.

 Chung tay xây dựng thương hiệu Việt đẳng cấp thế giới

Chung tay xây dựng thương hiệu Việt đẳng cấp thế giới

(PLO) - Ngày 29-02, VinFast chính thức phát động trở lại chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam”, kêu gọi người dân chung tay xây dựng thành công một thương hiệu Việt đạt đẳng cấp hàng đầu thế giới về công nghiệp - công nghệ cao; đồng thời góp phần kiến tạo tương lai xanh, sạch cho mọi người.