Bị cáo khai bị chủ nợ dọa giết nên làm liều

Ngày 8-9, TAND quận Gò Vấp (TP.HCM) xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Châu Văn Út (41 tuổi, quê Vĩnh Long) một năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ, đầu tháng 3-2020, Út lên mạng xã hội zalo với tên giả là Hoàng Khánh kết bạn với chị Võ Thị H. Đến ngày 26-3, chị H. đi Honda Air Blade đến phòng trọ gặp Út nhờ chở đi khám bệnh.

Bị cáo Châu Văn Út tại tòa - Ảnh H.ANH

Khám xong, Út rủ chị H. đến siêu thị Big C ở phường 3, quận Gò Vấp mua đồ và được đồng ý. Tới nơi, người đàn ông nói bạn vào mua sắm trước còn mình thì mang xe đi gửi. Tuy nhiên, Út không gửi mà mở cốp xe lấy một nữ trang, mang xe đi cầm cố lấy 15 triệu đồng rồi mất dạng.

Biết bị lừa, nạn nhân âm thầm tự đi tìm. Gần hai tháng sau, chị H. phát hiện Út tại Bình Dương nên báo công an.

Tại tòa, bị cáo khai làm nghề thợ hồ nhưng có "máu đỏ đen". Sau một lần sát phạt tại một sòng bạc bên Campuchia, Út thua, phải vay nợ 80 triệu đồng và liên tục bị đòi.

“Chủ nợ hăm dọa nếu không trả nhanh thì sẽ giết bị cáo. Lúc bị cáo đang chở chị H. thì lại nhận được tin nhắn đòi nợ nên nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản” – bị cáo nói.

Được biết, do Út được người cháu ruột đứng ra bồi thường số nữ trang và tiền sửa chiếc xe nên chị H. có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho Út. Chủ tiệm cầm đồ yêu cầu trả lại 15 triệu đồng, bị cáo này chấp thuận.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.