Cần Thơ: 21 bị cáo hầu tòa vụ 2 băng nhóm nổ súng hỗn chiến

 Video: Cần Thơ: 21 bị cáo hầu tòa vụ 2 băng nhóm nổ súng hỗn chiến

Ngày 28-10, TAND TP Cần Thơ đưa ra xét xử 21 bị cáo về các tội giết người; gây rối trật tự công cộng; tàng trữ trái, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Đây là vụ hai băng nhóm giang hồ mâu thuẫn vì chuyện tiền bạc đánh nhau, có sử dụng súng K54 gây xôn xao dư luận ở Cần Thơ hồi đầu năm 2021.

Do tính chất đặc biệt của vụ án nên có hàng trăm cảnh sát tham gia bảo vệ phiên tòa và giữ trật tự bên ngoài.

21 bị cáo tại phiên tòa ngày 28-10. Ảnh: NHẪN NAM

Theo cáo trạng, 21 bị cáo có mối quan hệ quen biết nhau. Khoảng tháng 5-2020, Nguyễn Thanh Bình giới thiệu cho người tên Bi (chưa rõ nhân thân lai lịch) vay của Đặng Quang Minh số tiền 280 triệu đồng.

Đến tháng 6-2020 do Bi không trả tiền nên Minh điện thoại yêu cầu Bình trả số tiền trên với lý do Bình là người giới thiệu, phải có trách nhiệm trả thay nhưng Bình không đồng ý.

Bị cáo Đặng Quang Minh. Ảnh: NHẪN NAM

Ngày 1-3-2021, 12 người ở Vũng Tàu cùng thuê xe ô tô 16 chỗ đi từ TP Vũng Tàu đến TP Châu Đốc (An Giang) chơi. Sau đó, nhóm này tiếp tục di chuyển đến TP Cần Thơ để gặp Lương Thành Phương và Nguyễn Thanh Bình đang ở khách sạn Mường Thanh.

Hai ngày sau, Bình rủ mọi người xuống nhà Bình ở huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang để cúng đám 49 ngày cha của Bình. Đến khoảng 14 giờ cùng ngày thì tất cả quay về TP Cần Thơ.

Bị cáo đồng thời là bị hại Nguyễn Thanh Bình. Ảnh: NHẪN NAM

Khi về đến Cần Thơ, Bình điện thoại kêu Phương cùng nhóm Vũng Tàu đến quán cà phê H. (đường Trần Văn Khéo, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều) có công việc thì mọi người đồng ý. Phương cùng mọi người đối diện quán cà phê H. ngồi và dặn mọi người nếu có đánh nhau thì chạy qua tiếp Bình...

Cùng thời gian này, Bình điện thoại cho Đặng Quang Minh hẹn gặp tại quán cà phê H. để giải quyết số tiền đã vay mượn thì Minh đồng ý gặp...

Minh cũng điện thoại rủ thêm hơn 10 người cùng đi đến nói chuyện với Bình, trong đó có Bùi Viết Duy. Khi đi, Duy mang theo 2 khẩu súng cùng một hộp tiếp đạn có sẵn 4 viên đạn và 3 viên đạn đựng trong túi nylon.

Bị cáo Bùi Viết Duy. Ảnh: NHẪN NAM

Tại quán cà phê, Minh và Bình nói chuyện về việc vay mượn tiền của Bi. Bình cho rằng việc mượn tiền là giữa Minh với Bi tại sao lại nói xấu Bình với anh em ngoài xã hội nhằm hạ uy tín của Bình, dẫn đến cự cãi đánh nhau bằng nhiều hung khí, súng K54. Nghe thấy có tiếng súng nổ, nhóm bạn của Bình ở quán đối diện qua đánh nhóm Minh…

Sau khi đánh nhau xong, nhóm Bình bỏ trốn, một số lên xe ô tô 16 chỗ thì bị quần chúng nhân dân cùng với lực lượng công an bắt giữ. Đặng Quang Minh và Bùi Viết Duy sau đó đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Cần Thơ đầu thú và tự thú.

Bị cáo cũng là bị hại Lê Quang Dinh. Ảnh: NHẪN NAM

Có hai người bị thương là Lê Quang Dinh (tỉ lệ thương tích 35%) và Đặng Quang Minh (5%)

Minh khai nhận mua hai khẩu súng K54 của một người bán ve chai không rõ họ tên và địa chỉ nên cơ quan điều tra tiếp tục xác minh, có cơ sở sẽ xử lý sau...

Hiện VKS đang đọc cáo trạng truy tố các bị cáo. PLO sẽ tiếp tục cập diễn biến phiên tòa trong các bản tin sau.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm