Cựu nhân viên bảo trợ xã hội dâm ô bé gái lãnh 4,5 năm tù

Ngày 15-5, TAND quận Bình Thạnh, TP.HCM đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án Nguyễn Tiến Dũng (cựu nhân viên Phòng quản lý hồ sơ - giáo dục tư vấn Trung tâm Hỗ trợ xã hội thuộc Sở LĐ-TB&XH TP.HCM) bị truy tố về tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

Vụ án được xét xử kín.

Bị cáo Dũng tại tòa. Ảnh: YC

Dũng bị truy tố theo quy định tại khoản 2 Điều 146 BLHS với ba tình tiết định khung là: Phạm tội hai lần trở lên; đối với hai người trở lên và đối với người mà người phạm tội có trách nhiệm chăm sóc, giáo dục, chữa bệnh.

Khoảng 9 giờ sáng bị cáo Dũng có mặt tại phiên tòa, Dũng tỏ ra mệt mỏi tiều tụy, Dũng ốm đi nhiều so với trước, mặt luôn đeo khẩu trang và cúi gầm mặt.

Mẹ của em DTKA (sinh năm 2005) một trong các em bị xâm hại cho biết bà yêu cầu tòa xử đúng người, đúng pháp luật.

Tại tòa, Dũng thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Dũng khai rằng để thỏa mãn dục vọng nên Dũng đã thực hiện hành vi như cáo trạng truy tố.

Đại diện VKS giữ nguyên quan điểm truy tố và đề nghị xử phạt Dũng từ bốn năm đến năm năm tù.

Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ (Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam) là người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho các bị hại. Ảnh: YC

Sau khi nghị án, HĐXX nhận định đủ cơ sở kết luận bị cáo đã thực hiện hành vi như cáo trạng truy tố. Hành vi của bị cáo là rất nguy hiểm, lợi dụng sự thiếu hiểu biết của bị hại, thiếu đồ ăn thức uống... nên đã thực hiện hành vi phạm tội.

Bị cáo thực hiện hành vi nhiều lần, với nhiều người, thực hiện trong thời gian dài, phạm tội với người mà mình có trách nhiệm chăm sóc, giáo dục...

Tuy nhiên, HĐXX cũng xem xét bị cáo có các tình tiết giảm nhẹ như thành khẩn khai báo, phạm tội lần đầu, chưa có tiền án tiền sự, đã bồi thường 10 triệu đồng cho mỗi nạn nhân. Tại phiên tòa bị cáo cũng đồng ý bồi thường thêm cho mỗi nạn nhân 10 triệu đồng.

Từ đó, HĐXX đã tuyên phạt Dũng bốn năm sáu tháng tù, cấm bị cáo hành nghề trong thời hạn bốn năm đối với các công việc liên quan đến cơ sở giáo dục, đào tạo.

Về phần dân sự ghi nhận sự thỏa thuận giữa bị cáo và gia đình bị hại là bồi thường thêm cho ba nạn nhân, mỗi nạn nhân 10 triệu đồng.

Dâm ô với nhiều bé gái

Theo cáo trạng, nhiều bé gái ở Trung tâm Hỗ trợ xã hội (TP.HCM) tố cáo đã bị ông Dũng xâm hại tình dục.

Ngày 15-11-2019, gia đình em DTKA (SN 2005) đến cơ quan công an trình báo việc em bị xâm hại tình dục tại trung tâm hỗ trợ xã hội.

Tại Công an quận Bình Thạnh, Dũng khai biết một số em nữ trong trung tâm thèm thuốc lá nên buổi tối, khi mọi người đã ngủ, lợi dụng trong thời gian giao ca trực, Dũng xuống sau phòng C2. Dũng đứng ngoài cửa sổ cuối phòng gọi các em DTKA, NNKN (SN 2005), LTKT (SN 2004), LTH (SN 2002) lại. Từ bên ngoài, Dũng đưa tay giở trò đồi bại với các em. Sau mỗi lần như vậy, Dũng cho các em thuốc lá và cho đồ ăn.

Dũng khai đã xâm hại các em từ cuối tháng 5 đến tháng 6-2019. Tuy nhiên, qua xác minh, em LTH hiện không có mặt tại địa phương nên CQĐT không làm việc được với em.

Liên quan đến vụ việc, Giám đốc Trung tâm bà Võ Thị Thanh Kim bị giáng chức làm phó giám đốc trung tâm, Phó Giám đốc trung tâm Phạm Đình Lương bị kỷ luật cảnh cáo.

Bà Nguyễn Thanh Thảo (Phó Giám đốc trung tâm) bị phê bình nghiêm khắc. Riêng ông Võ Thanh Quang (Phó Giám đốc trung tâm) đã về hưu, sẽ chuyển vụ việc sang tổ chức Đảng xử lý theo quy định.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm