Đàm Vĩnh Hưng chấp nhận trả tiền bản quyền ca khúc

Như PLO đã đưa tin trước đó, TAND quận 10 (TP.HCM) tiếp tục mở phiên hòa giải vụ nhạc sĩ Nguyễn Trường Nhân kiện ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng liên quan bản quyền ca khúc Chút tình do anh sáng tác.

Cuối cùng phía ca sĩ Đàm cũng chấp nhận thực hiện bồi thường 150 triệu đồng cho nhạc sĩ Trường Nhân.

Tại buổi hòa giải, nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng vắng mặt, ủy quyền cho luật sư Hoàng Thị Hoài Thu tham gia giải quyết.

Ông Nguyễn Anh Huy (nghệ danh là Trương Tuấn Huy) có mặt với tư cách người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan.

Kết quả phiên hòa giải, phía ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng sẽ trả 150 triệu đồng phí bản quyền ca khúc cho nhạc sĩ Nguyễn Trường Nhân.

Bên cạnh đó, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng phải đính chính về tác giả của ca khúc Chút tình phai trên mạng xã hội với nội dung: "Trước đây, Công ty Tiếng hát Việt xuất bản album Góc khuất, trong đó có bài hát Chút tình phai do giọng hát Đàm Vĩnh Hưng thể hiện, nay chúng tôi chia sẻ thông tin bài hát trên là bài Chút tình do nhạc sĩ Trường Nhân sáng tác".

Được biết sau phiên hòa giải thành công, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã công khai đính chính tác giả của ca khúc Chút tình trên fanpage của mình, anh viết: "Trước đây, Công ty Tiếng hát Việt có mua độc quyền một ca khúc, có giấy tờ hẳn hoi. Đó là ca khúc Chút tình phai.

Sau một thời gian thì phát hiện ra ca khúc đó đã bị người bán "cầm nhầm". Nay công ty xin nói lại cho rõ ca khúc đó chính xác là của tác giả Trường Nhân".

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã đăng tus trên fanpage của mình nói về việc này. Ảnh cắt từ fanpage của ĐVH

Trao đổi với PLO, nhạc sĩ Trường Nhân nói: “Việc ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ thông tin trên tài khoản FB cá nhân của anh chưa đúng như nội dung trong biên bản hòa giải không làm tôi bất ngờ. Có thể đó là “phong cách” riêng của anh.

Cá nhân tôi không chấp vào từng câu chữ, vì bản chất sâu sắc của sự việc như thế nào, ai cũng hiểu rõ".

Dù bất kỳ lý do gì, khép lại vụ việc cũng mong muốn cho ca sĩ và nghệ sĩ vẫn có điều kiện phát triển phục vụ tốt hơn trong lĩnh vực nghệ thuật âm nhạc cho xã hội.

Trước đó, tháng 4-2013, nhạc sĩ Trường Nhân có đơn kiện gửi TAND quận 10 về việc này. Theo nội dung đơn khởi kiện, năm 2012, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng ra mắt album Góc khuất, trong đó có ca khúc Chút tình phai.

Ca khúc này được ghi Trương Tuấn Huy sáng tác. Nhạc sĩ Trường Nhân phát hiện bài hát Chút tình phai có nhiều điểm giống với ca khúc Chút tình do anh sáng tác và đã đăng ký tác quyền số 1406/2006/QTG do Cục Bản quyền tác giả văn học - nghệ thuật ký ngày 30-6-2006.

Sau nhiều lần liên hệ, nhắc nhở nhưng Đàm Vĩnh Hưng vẫn không chấm dứt việc xâm phạm, không thể hiện thiện chí khắc phục.

Trong đơn nêu rõ, yêu cầu ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đền bù 150 triệu đồng bao gồm phí bản quyền, tổn thất tinh thần, tư vấn pháp lý... đồng thời đăng cải chính công khai xin lỗi trên báo bốn kỳ liên tục, cam kết chấm dứt về việc vi phạm này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm