Hà Nội: Một thẩm phán tử vong tại phòng làm việc

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 1-10, các nguồn tin cho biết ông Tạ Văn Khương, thẩm phán công tác tại TAND quận Hoàng Mai, Hà Nội được phát hiện tử vong trong phòng làm việc.

Sự việc được phát hiện ngày 28-9, đồng nghiệp trong cơ quan thấy có mùi hôi phát ra từ phòng làm việc của thẩm phán này.

Theo nguồn tin này, ông Khương thời gian gần đây thường ở lại cơ quan sau giờ làm việc, chứ không về nhà. Hôm 22-9, đồng nghiệp có thấy ông ở trụ sở TAND quận Hoàng Mai. Mấy ngày sau đó, do vừa cuối tuần, vừa giãn cách xã hội, cơ quan người đi làm, người ở nhà, nên không ai chú ý. Chỉ đến khi thấy mùi lạ phát ra từ phòng làm việc của ông Khương thì mọi người mới phá khóa...

Nguồn tin từ Công an TP Hà Nội cho biết cơ quan công an đang phối hợp với các đơn vị liên quan điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn tới thẩm phán Khương tử vong.

Một lãnh đạo UBND quận Hoàng Mai cho hay hiện phía gia đình đã lo xong hậu sự cho thẩm phán này. Tuy nhiên, chính quyền địa phương chưa nhận được báo cáo chính thức về nguyên nhân tử vong.

Thẩm phán Tạ Văn Khương từng là nạn nhân trong một vụ hành hung xảy ra tháng 10-2019. Khi đó, ông nghi ngờ hung thủ liên quan đến vụ án hình sự mà ông chủ tọa xét xử. Trong vụ án này, cho rằng có dấu hiệu phạm tội trong hoạt động tư pháp, thay mặt Hội đồng Xét xử, ông Khương đã ký quyết định yêu cầu Cơ quan Điều tra VKSND Tối cao khởi tố điều tra về hành vi làm sai lệch hồ sơ vụ án. Hiện chúng tôi không có thông tin về diễn tiến sau đó.

Ngày 2-10-2019, ông Khương bị bốn người lạ mặt tấn công. Công an đã truy xét, bắt giữ được những người này, nhưng vì lý do nào đó mà ông Khương sau đó viết đơn bãi nại cho những đối tượng đã hành hung mình...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm