Hứa giải bùa cho chị họ bị bạn trai chia tay, chiếm đoạt hơn 24 tỉ đồng

 Video: Hứa giải bùa cho chị họ bị bạn trai chia tay, chiếm đoạt hơn 24 tỉ đồng
Ngày 17-12, TAND TP.HCM xử sơ thẩm vụ Vũ Thị Tâm (sinh năm 1994 tại Bắc Giang) bị truy tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Sau phần xét hỏi và tranh luận, HĐXX quyết định hoãn phiên toà, trả hồ sơ điều tra bổ sung.

Trước đó, đại diện VKS đề nghị mức án 12-14 năm tù. Nhưng trong phần xét hỏi, chủ toạ liên tục đặt rất nhiều câu hỏi nhằm làm rõ số tiền mà bị hại có.

Cáo trạng thể hiện Tâm và chị L có mối quan hệ bà con và đều cư trú tại huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang.

Bị cáo Vũ Thị Tâm. Ảnh: H.YẾN

Tháng 3-2017, chị L chuyên đến ở tại căn hộ Masteri Thảo Điền, quận 2 (nay là TP Thủ Đức). Tháng 5-2017, chị L gặp vấn đề rắc rối nên sức khỏe bị ảnh hưởng, trầm cảm, ít tiếp xúc với mọi người. Chị đã gọi điện cho Tâm (thời điểm đó Tâm đang ở Bắc Giang) để chuyện trò.

Nghe tâm sự, Tâm nói chị L bị người khác nuôi bùa ngải hãm hại, khiến cho bị đỗ vỡ về tình cảm. Đồng thời, nội tạng trong cơ thể chị L cũng bị hỏng, nếu như không nhờ thầy cúng, giải bùa thì sẽ chết.
Tâm nói có quen với ông thầy ở Thái Lan, nhờ thầy cúng giải hạn cho hai người hàn gắn lại với nhau.
Tin lời, chị L đưa tiền để Tâm đi mua đồ cúng và nhờ thầy cúng ở Thái Lan và Malaysia. Từ tháng 5-2017 đến tháng 6-2019, chị L đã nhiều lần dùng tài khoản chuyển tiền và nộp tiền mặt vào hai tài khoản cho Tâm.
Khi Tâm vào TP.HCM, chị L còn đưa tiền trực tiếp cho Tâm, hơn 24,5 tỉ mua đồ lễ và nhờ thầy cúng giải hạn. Đến tháng 7-2019, chị L phát hiện bị Tâm lừa.
Sau đó, Tâm đã hoàn trả cho chị L tiền, các căn nhà, thửa đất, ô tô, xe máy tổng cộng 19,6 tỉ đồng.
Khi bị bắt, Tâm cho rằng chỉ nhận tiền của chị L khoảng 23 tỉ đồng, dùng 300 triệu mua đồ cúng lễ và nhờ thầy cúng. Số còn lại mua các tài sản và tiêu xài cá nhân hết.
Về phần dân sự, chị L yêu cầu trả số tiền còn lại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm