Mẹ tài xế Mercedes: 'Tòa xử sao, nó phải bồi thường vậy'

Sáng 9-4, TAND TP.HCM xử phúc thẩm vụ tài xế Mercedes Nguyễn Trần Hoàng Phong gây tai nạn khiến chị Nguyễn Thị Bích Hường (tiếp viên hàng không) bị thương tật 79% và tài xế xe ôm công nghệ tử vong. 

Tuy nhiên phiên tòa phải tạm hoãn vì vắng luật sư bào chữa cho bị cáo, tòa thông báo sẽ mở lại vào sáng 22-4.

Toàn cảnh phiên tòa. Ảnh: NGUYỆT NHI

Ông Phạm Lương Toản, thẩm phán chủ tọa phiên tòa: Ảnh: NGUYỆT NHI

Quá trình tạm giam, Phong có đơn xin được gặp mẹ là bà Trần Hoàng Họa Mi cùng công chứng viên để làm thủ tục chuyển nhượng hợp đồng căn hộ do Phong đứng tên để bồi thường cho bị hại.

Trao đổi với PLO về vấn đề này, bà Mi cho biết, hiện sức khỏe của bà đang rất yếu, bà không nhớ bất kỳ việc gì liên quan đến sự vụ này.

"Tôi đã cố gắng hết sức để xoay sở tìm cách bồi thường cho các bị hại. Nhưng do bệnh tật, tôi không biết phải làm thế nào. Phần còn lại, sau phiên tòa phúc thẩm, Phong thực hiện án tù xong sẽ phải gánh vác việc bồi thường các bị hại"- bà Mi nói.

Đại diện VKSND TP.HCM tham gia phiên tòa, bà Hoàng Thị Thanh Hà. Ảnh: NGUYỆT NHI

Theo hồ sơ, sáng 30-1 (mùng 6 tết Canh Tý), chị Hường đặt xe máy qua ứng dụng Grab để đi làm. Xe do ông Lê Mạnh Thường điều khiển vừa chở chị rời nhà thì một chiếc ô tô Mercedes bảy chỗ do Phong điều khiển chạy ngược chiều tông trực diện. Ông Thường tử vong, chị Hường bị thương tật 79%.

Tòa sơ thẩm xử phạt Phong bảy năm sáu tháng tù về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Hai bị hại kháng cáo đề nghị tăng hình phạt đối với bị cáo.

Phía gia đình ông Thường kháng cáo đề nghị tòa tuyên Công ty Khang Gia liên đới bồi thường thiệt hại.

Chị Hường kháng cáo đề nghị Công ty TNHH TM Du lịch vận tải Khang Gia và Công ty Fumita liên đới cùng Phong bồi thường do hai công ty này có lỗi trong việc giao xe cho Phong sử dụng gây tai nạn.

Ngoài ra, khi đang bị tạm giam Phong đã chuyển nhượng căn nhà duy nhất cho mẹ. Bị hại đề nghị HĐXX phúc thẩm xem xét hành vi tẩu tán tài sản nhằm né trách nhiệm bồi thường và đề nghị tòa có biện pháp kê biên tài sản này của Phong để đảm bảo thi hành án về phần dân sự.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm