Nghịch tử đâm chết cha ruột chỉ bị 10 năm tù

Ngày 10-9, TAND tỉnh Đồng Nai xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thanh Tâm 10 năm tù về tội giết người. Bị hại là ông Nguyễn Văn Trí, sinh năm 1968, cha của bị cáo.

Bị cáo Nguyễn Thanh Tâm đứng nghe tuyên án ngày 10-9. Ảnh: M.VƯƠNG

Theo cáo trạng, ngày 28-10-2019, Tâm thấy ông Trí, cha mình (nhà ở cạnh bên) lớn tiếng với vợ mình nên cự cãi. Sau đó, Tâm và vợ vào nhà đóng cửa lại.

Một lúc sau, nhà mất điện, Tâm kiểm tra phát hiện dây điện đồng hồ bị đứt nên nghĩ là do cha làm. Tâm hỏi thì ông Trí nói không làm, dẫn đến hai bên cãi nhau.

Tâm vào nhà lấy dao tấn công cha khiến người cha gục xuống. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong tại bệnh viện.

Tâm bị bắt giữ và khai nhận hành vi phạm tội. Kết luận giám định pháp y tâm thần xác định thời điểm gây án, Tâm bị hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi.

Tại tòa, Tâm khai nhận hành vi phạm tội. Ý kiến của VKS nêu đã có đủ căn cứ để xác định tội danh đối với Tâm. Về mức án, VKS đề nghị HĐXX tuyên phạt Tâm mức án 12-14 năm tù.

HĐXX xét thấy lời khai của bị cáo phù hợp với các chứng cứ có trong vụ án. Sau khi cân nhắc cac tình tiết, HĐXX tuyên phạt Tâm mức án nêu trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm