Người bán vé số sát hại hàng xóm vì sợ mất vàng

TAND tỉnh Bình Dương vừa xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Mạnh (sinh năm 1966, quê Thừa Thiên - Huế) 11 năm tù về tội giết người.

Bị ám ảnh bởi lời trêu đùa của người hàng xóm, bị cáo dùng búa để sát hại nhưng bất thành. Ảnh: LA

Bị cáo Mạnh làm nghề bán vé số, ở trọ tại khu phố Đông Chiêu (phường Tân Đông Hiệp, TP.Dĩ An, Bình Dương).

Bị hại trong vụ án này là vợ chồng ông Lê Văn Bình (sinh năm 1980, quê ở An Giang) ở cùng dãy trọ với bị cáo Mạnh.

VKS truy tố bị cáo Mạnh về tội giết người chưa đạt. Theo cáo trạng, tối ngày 3-8-2020, Mạnh và ông Bình nhậu ở phòng trọ của ông Bình.

Trong lúc nhậu, ông Bình nói rằng sẽ dùng dây siết cổ và lấy nhẫn vàng ông Mạnh đang đeo.

Đến khuya, cuộc nhậu kết thúc và không có chuyện gì phát sinh. Ngày hôm sau, khi đã tỉnh rượu và tính đi bán vé số thì Mạnh nhớ lại chuyện bị ông Bình đe dọa lấy vàng của mình nên bực tức và có ý định sát hại hàng xóm để người này không thể lấy vàng của mình.

Để thực hiện ý định, Mạnh lấy một cây búa đi sang phòng ông Bình. Thấy ông Bình và vợ đang ngủ nên Mạnh dùng búa đánh vào đầu ông Bình nhiều nhát. Bị đánh bất ngờ, ông Bình la hét kêu cứu, người vợ đến can ngăn thì cũng bị Mạnh dùng búa đánh gãy tay.

Sự việc chỉ dừng lại khi mọi người gần đó đến căn ngăn. Hai nạn nhân được đưa đi bệnh viện cấp cứu. Ông Bình bị thương tật 27%, vợ anh ta bị thương với tỷ lệ 2%.

Tại phiên tòa, ông Bình thừa nhận có nhiều lần nói rằng sẽ lấy vàng của Mạnh, nhưng cho rằng đây chỉ là lời nói đùa cho vui.

Còn bị cáo Mạnh thì khai rằng do thường xuyên bị Bình đe dọa như vậy nên gây ra ám ảnh rồi mới bộc phát hành động như vậy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm