Sát hại đồng nghiệp vì nghi bỏ thuốc xổ vào ly nước mình

Ngày 25-10, TAND tỉnh Đồng Nai xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Cao Anh Tú (SN 1988) 20 năm tù về tội giết người. Nạn nhân thiệt mạng là anh Nguyễn Văn Hoàng.

Bị cáo Cao Anh Tú tại tòa ngày 25-10. Ảnh: MV

Vợ và hai con của nạn nhân đội khăn tang và mang theo di ảnh đến dự phiên tòa. Khi đại diện VKS phát biểu quan điểm luận tội và đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo 18-20 năm tù, gia đình nạn nhân phản đối vì cho rằng mức án mà VKS đề nghị là chưa tương xứng với hành vi của bị cáo. 

HĐXX nhận thấy hành vi của bị cáo thể hiện việc xem thường tính mạng, sức khỏe người khác, vô cớ tước đoạt mạng sống người khác, hành vi phạm tội mang tính chất côn đồ. Sau khi cân nhắc các tình tiết của vụ án, HĐXX quyết định tuyên án như trên. 

Vợ con nạn nhân tại tòa. Ảnh: MV

Theo cáo trạng, bị cáo và anh Hoàng cùng làm công nhân tại một công ty ở TP Long Khánh, tỉnh Đồng Nai. Ngày 24-4, Tú bị đau bụng đi ngoài nên phải xin nghỉ việc. Sau đó, Tú nghi ngờ anh Hoàng bỏ thuốc xổ vào nước uống khiến mình bị đau bụng nên gọi đồng nghiệp vào phòng máy nơi mình làm việc để nói chuyện.

Thấy anh Hoàng cầm cục sắt đến, Tú nghĩ anh này chuẩn bị đánh mình nên lấy một con dao gấp tấn công. Hậu quả, nạn nhân bị suy hô hấp, suy tuần hoàn do vết thương đâm thấu ngực, thủng tim, thủng phổi, tử vong.

Sau khi tòa tuyên án, vợ nạn nhân cho biết: "21 ngày sau khi chồng mất, tôi mới sinh con. Hiện tại, cuộc sống rất khó khăn. Một mình tôi phải nuôi hai con nhỏ, đứa lớn bốn tuổi, đứa nhỏ mới được năm tháng. Mức án tòa tuyên phạt bị cáo là nhẹ nên tôi sẽ xem xét để kháng cáo".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm