Tạo hụi ảo, một cựu giáo viên lãnh 10 năm tù

Theo hồ sơ, bị cáo Hằng (trú khu phố 2, phường 2, TP Tây Ninh, Tây Ninh) nguyên là giáo viên Trường THCS Phan Bội Châu, TP Tây Ninh. Tháng 12-2015, bà Hằng viết đơn xin nghỉ việc.

Trong thời gian từ năm 1993 đến 2015, bà Hằng đứng ra làm chủ hụi và tổ chức nhiều dây hụi, phần lớn người tham gia là giáo viên.

Bắt đầu từ tháng 10-2013, bà Hằng sử dụng thủ đoạn gian dối tạo ra nhiều dây hụi ảo hoặc không đưa tên hụi viên vào danh sách hụi nhưng vẫn thu tiền hụi hằng tháng rồi tự ý lấy tên của các hụi viên để hốt hụi, chiếm đoạt tiền. Đến tháng 10-2015, Hằng tuyên bố vỡ hụi, đồng thời "ôm gọn" số tiền của 56 hụi viên, tổng cộng là 1 tỉ đồng.

Bị cáo Hằng tại tòa. Ảnh: TT

Sau khi bể hụi Hằng chỉ chi trả và bồi thường cho các hụi viên được 124.904.000 đồng.

Khi bị bắt, trong quá trình điều tra cũng như tại tòa, bị cáo Hằng thừa nhận hành vi của mình, thành khẩn khai báo.

Tại phần tranh luận trong phiên tòa đại diện VKSND tỉnh đề nghị mức phạt cho bị cáo 12-13 năm tù. Bị cáo đã dùng thủ đoạn gian dối chiếm đoạt số tài sản của người khác trên 500 triệu đồng nên thuộc vào khoản 4 Điều 139 BLHS (có mức hình phạt từ 10 đến 20 năm hoặc chung thân)

HĐXX xét thấy vụ án mang tính chất đặc biệt nghiêm trọng, bị cáo chiếm đoạt tài sản của các hụi viên nhiều lần. Bị cáo có các tình tiết giảm nhẹ như bản thân từng là giáo viên, gia đình bị cáo có nhiều thành tích… Từ đó tòa đã tuyên phạt mức án trên và buộc bồi thường cho các bị hại số tiền đã chiếm đoạt. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm