Toà tiếp tục phiên xử bị cáo Lê Tấn Hùng vụ SAGRI

Sáng 8-12, TAND TP.HCM tiếp tục phiên xử sơ thẩm vụ vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản gây thất thoát lãng phí, tham ô tài sản xảy ra tại Tổng công ty Nông nghiệp Sài Gòn (SAGRI).
Phiên tòa ngày 6-12 bất ngờ phải tạm dừng để xác minh tình trạng sức khỏe của bị cáo Hồ Văn Ngon (cựu phó tổng giám đốc SAGRI).
Trong thời gian tạm dừng, HĐXX đã làm việc với bác sĩ trực tiếp điều trị cho bị cáo Ngon. Theo bác sĩ, sức khỏe của bị cáo này có thể tham dự phiên tòa. Tuy nhiên, bị cáo Ngon đã có đơn xin xét xử vắng mắt, trong đơn xin bảo lưu tất cả những lời khai tại quá trình điều tra và uỷ quyền cho luật sư tham gia tố tụng.

Bị cáo Hùng bị dẫn giải vào phòng xử sáng 8-12. Ảnh: H.YẾN

Trước đó, bị cáo Nguyễn Thị Tuyết Mai (trưởng phòng hành chính nhân sự SAGRI) xin xét xử vắng mặt vì có tiếp xúc với F0 và đang là F1 theo dõi sức khỏe tại nhà theo quy định. 

Như vậy, vụ án có 12/19 bị cáo bị tạm giam và hai bị cáo tại ngoại xin xét xử vắng mặt như trên.
Trong phần thủ tục, bị cáo Trần Vĩnh Tuyến đồng ý luật sư Phan Trung Hoài và Phan Minh Hoàng bào chữa cho mình.
Hiên phiên xử đang tiến hành phần thủ tục đối với các bị cáo. Theo dự kiến, phiên xử kéo dài đến ngày 17-12.
Cáo trạng nêu các bị cáo được giao trực tiếp quản lý vốn Nhà nước đầu tư vào sản xuất kinh doanh tại doanh nghiệp, thực hiện quy định về quyền và nghĩa vụ của cơ quan đại diện chủ sở hữu tài sản Nhà nước đối với Khu đất tại Dự án khu phố 4, phường Phước Long B, quận 9 (nay là TP Thủ Đức), TP.HCM. 

Ông Trần Vĩnh Tuyến được tại ngoại và luôn đến toà sớm. Ảnh: H.YẾN

Tuy nhiên, vì những động cơ khác nhau, các bị cáo đã cố ý thực hiện những hành vi vi phạm các quy định của pháp luật; thực hiện các thủ tục chuyển nhượng dự án kinh doanh bất động sản là tài sản Nhà nước không thẩm định giá và không đưa ra đấu giá, trái quy định của pháp luật, gây thiệt hại cho Nhà nước số tiền đặc biệt lớn. 

Cáo trạng cho rằng hành vi của các bị cáo đã gây thiệt hại cho Nhà nước số tiền đặc biệt lớn là trên 672 tỉ đồng, chưa được thu hồi…
Ngoài ra, ông Hùng và các đồng phạm khác còn thực hiện các hành vi lập khống chứng từ đi tham quan, học tập kinh nghiệm ở nước ngoài để tham ô số tiền trên 13,3 tỉ đồng của SAGRI.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm