Tòa tuyên án, nhiều người đứng ngoài cổng vỗ tay

Ngày 8-5, TAND Cấp cao tại Đà Nẵng xử phúc thẩm vụ tranh chấp hợp đồng đặt cọc môi giới đất nền giữa nguyên đơn là Công ty CP Bách Đạt An (Bách Đạt An) và bị đơn là Công ty CP Đầu tư Hoàng Nhất Nam (Hoàng Nhất Nam).

Đây là phiên tòa có gần 300 người có quyền và nghĩa vụ liên quan. Phần lớn trong số họ là những khách hàng mua đất nền dự án do Bách Đạt An làm chủ đầu tư và Hoàng Nhất Nam phân phối.

HĐXX TAND Cấp cao tại Đà Nẵng bác kháng cáo của nguyên đơn. Ảnh: T.AN

Trước đó, TAND TP Đà Nẵng xử sơ thẩm đã bác đơn khởi kiện của Bách Đạt An. Tòa không chấp nhận yêu cầu chấm dứt hợp đồng số 14 ngày 14-7-2017 và các phụ lục đính kèm giữa hai công ty. Đồng thời, đình chỉ phản tố của Hoàng Nhất Nam yêu cầu Bách Đạt An phải bồi thường số tiền hơn 99 tỉ đồng.

Tòa sơ thẩm tuyên buộc Bách Đạt An tiếp tục hợp đồng số 14 giữa Bách Đạt An và Hoàng Nhất Nam. Bách Đạt An có trách nhiệm phối hợp với UBND thị xã Điện Bàn, Sở Xây dựng Quảng Nam, Sở TN&MT Quảng Nam thực hiện giao đất, lập các thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho những người liên quan.

Phía Bách Đạt An có đơn kháng cáo. Tuy nhiên, tại phiên xử phúc thẩm, TAND Cấp cao tại Đà Nẵng đã quyết định bác đơn kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm đối với vụ án này.

Nhiều quan tâm đến phiên xử đang đứng đợi ngoài cổng tòa đã vỗ tay, reo hò khi biết được kết quả phiên xử.

Nhiều người dân đứng chờ ngoài cổng tòa đã vỗ tay reo mừng khi biết được kết quả phiên xử. Ảnh: T.AN

Như PLO đã phản ánh, theo đơn khởi kiện của Bách Đạt An, năm 2017, công ty được UBND tỉnh Quảng Nam phê duyệt chức năng chủ đầu tư sử dụng quỹ đất để xây dựng kết cấu hạ tầng kỹ thuật khu đô thị 7B mở rộng.

Khu này có diện tích 19,534 ha, thuộc khu đô thị mới Điện Nam Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam.

Bách Đạt An sau đó đã ký hợp đồng với Hoàng Nhất Nam nhằm mục đích khai thác dự án khu đô thị 7B mở rộng sau khi đầu tư và chia làm năm đợt nộp tiền từ ngày triển khai đến khi hoàn thành cấp sổ dự án. Trong quá trình thực hiện hợp đồng, chủ đầu tư cho rằng đã phát hiện Hoàng Nhất Nam gây ra nhiều sai phạm.

Phía Bách Đạt An đã có đơn khởi kiện yêu cầu tòa giải quyết, chấm dứt hợp đồng và các phụ lục đính kèm với Hoàng Nhất Nam. Buộc bị đơn bồi thường 10% giá trị hợp đồng do các vi phạm với tổng số tiền hơn 10,6 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm