Truy tố cựu viện phó nhận 2.500 USD để 'chạy án'

VKSND Tối cao vừa hoàn tất cáo trạng cùng hồ sơ truy tố ông Đặng Trường An (SN 1981, cựu phó viện trưởng VKS huyện Tân Châu, Tây Ninh) về tội nhận hối lộ.
Theo cáo trạng, chiều 2-8, ông An bị CQĐT VKS Tối cao bắt quả tang đang nhận phong bì chứa 2.500 USD từ CVT tại ấp Tân Lợi, xã Tân Hưng, huyện Tân Châu.

Ông An cùng tang vật. Ảnh: PLO

T. là một trong hai bị can trong vụ án cố ý gây thương tích mà VKS huyện Tân Châu nơi ông An làm việc đang thụ lý. Theo hồ sơ, năm 2017, sau khi đi hát karaoke về, T. cùng một người khác đã xảy ra mâu thuẫn, ẩu đả với một nhóm khác khiến một người bị thương.

Trước đó, ngày 28 và ngày 29-7, An điện thoại cho người nhà CVT trao đổi về việc đã có kết luận điều tra vụ án chuyển sang VKS huyện. An yêu cầu người này đến nhà để bàn cách giúp đỡ.

Tại nhà An, người nhà bị can nhờ An giúp. An gợi ý đưa 25 triệu để bồi thường cho nạn nhân để tòa xử nhẹ và 80 triệu đưa tòa lo việc "chạy án". Sau đó, An liên tục gọi điện hối thúc người nhà bị can đưa tiền. Thấy việc đưa tiền là không đúng, T. đã tố cáo An.

Cơ quan chức năng xác định An đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn yêu cầu đưa tiền và đã nhận 2.500 USD với lời hứa giúp bị can hưởng án treo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm