VKSND Tối cao yêu cầu khẩn trương xử vụ nhập cảnh trái phép

Để bảo đảm công tác phòng, chống dịch COVID-19 của ngành Kiểm sát nhân dân, Viện trưởng VKSND Tối cao vừa chỉ đạo toàn ngành thực hiện các nội dung sau:
VKSND các cấp cần phải phối hợp chặt chẽ với cơ quan công an, tòa án cùng cấp khẩn trương xem xét, điều tra, khởi tố, truy tố, xét xử nghiêm các vụ việc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam (trước hết tại TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam).
Đồng thời, VKSND Tối cao yêu cầu toàn ngành tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị số 03/CT-VKSTC ngày 3-4-2020 của Viện trưởng VKSND Tối cao về tăng cường công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp trong xử lý tội phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

VKSND Tối cao yêu cầu khẩn trương xử vụ nhập cảnh trái phép ảnh 1
Cao Lượng Cố tổ chức đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Đà Nẵng. Ảnh: CAĐN

Từ ngày 28-7, tiếp tục thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội tại cơ quan: không bắt tay, giảm thiểu hội họp trực tiếp (tăng cường hình thức họp trực tuyến), không tụ tập đông người giãn cách tối thiểu 1 mét, đeo khẩu trang trong thời gian làm việc và di chuyển nơi công cộng.
Thủ trưởng đơn vị thuộc VKSND Tối cao, Viện trưởng VKSND Cấp cao, Viện trưởng VKSND cấp tỉnh, VKSND cấp huyện quán triệt đến công chức, viên chức, người lao động thuộc đơn vị không đi, đến những vùng dịch. Trường hợp phải đi, đến vùng dịch thì phải áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch.
Đối với những người trở về từ vùng dịch từ ngày 15-7 cần phải thực hiện khai báo y tế, báo cáo Thủ trưởng đơn vị tự cách ly 14 ngày tại nhà, không đến cơ quan.
Tái áp dụng quy định rửa tay y tế bắt buộc đối với đại biểu khi tham gia các cuộc họp do lãnh đạo VKSND Tối cao tổ chức và tại Phòng tiếp công dân của VKSND các cấp.
Từ ngày 28-7 thực hiện đo thân nhiệt công chức, viên chức, người lao động và các tổ chức, cá nhân đến VKSND Tối cao liên hệ công tác hoặc cung cấp dịch vụ khác.
Kiếm soát chặt chẽ và hạn chế đến mức thấp nhất người ngoài cơ quan đến liên hệ công tác. Đối với cơ quan VKSND Tối cao Văn phòng VKSND Tối cao bố trí địa điểm làm việc bảo đảm an toàn phòng dịch.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.