Vụ Nhật Kim Anh đòi quyền nuôi con: Bác yêu cầu thay thẩm phán

Mới đây, chánh án TAND quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) đã ký quyết định không chấp nhận yêu cầu thay đổi thẩm phán của ông Ngô Nguyễn Phúc Bửu Lộc - bị đơn trong vụ tranh chấp thay đổi người trực tiếp nuôi con sau ly hôn. Nguyên đơn là bà Đỗ Thị Kim Huê (ca sĩ, diễn viên Nhật Kim Anh).

Quyết định của chánh án TAND quận Ninh Kiều bác yêu cầu thay đổi thẩm phán của chồng cũ Nhật Kim Anh.

Theo tòa, theo quy định tại khoản 1 Điều 203 BLTTDS thì thời hạn chuẩn bị xét xử đối với vụ án hôn nhân gia đình là bốn tháng kể từ thời điểm thụ lý. Do vụ án đã thụ lý từ ngày 22-8-2019 nên việc thẩm phán đưa ra xét xử vụ án là đảm bảo thời hạn luật định.

Nội dung ông Lộc cho rằng công văn của Cục Quản lý xuất nhập cảnh tòa đã nhận được vào ngày 26-11 chứ không phải ngày 2-12 và thông báo cho ông là không đúng. Tòa cho rằng công văn này đã được gửi nhầm đến TAND TP Cần Thơ, nơi đây đã nhập công văn đến ngày 26-11.

Sau khi phát hiện công văn gửi nhầm thì TAND TP Cần Thơ đã chuyển lại cho TAND quận Ninh Kiều, theo công văn đến là ngày 2-12. Do đó, TAND quận Ninh Kiều nhận công văn của Cục Quản lý xuất nhập cảnh vào ngày 2-12 là chính xác.

Cũng theo quyết định của tòa, qua xem xét quá trình thu thập tài liệu chứng cứ do thẩm phán thực hiện cũng như việc tiếp nhận, công khai chứng cứ cho các đương sự là phù hợp với quy định của pháp luật.

Ông Lộc cũng thừa nhận đã được tòa cung cấp các tài liệu, chứng cứ mà tòa án đã thu thập. Vì vậy, không có cơ sở cho rằng việc thẩm phán ĐTDT tiếp tục giải quyết sẽ vi phạm quy định tại Điều 52, 53 BLTTDS 2015. Do đó, yêu cầu thay đổi thẩm phán của ông Lộc là không có cơ sở để chấp nhận.

Từ đó, chánh án TAND quận Ninh Kiều quyết định không chấp nhận yêu cầu thay đổi thẩm phán của ông Lộc. Thẩm phán ĐTDT đã được phân công vẫn tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định pháp luật.

Trước đó, ngày 16-12, TAND quận Ninh Kiều đã phải hoãn xử lần hai vụ tranh chấp thay đổi người trực tiếp nuôi con sau ly hôn do bị đơn Ngô Nguyễn Phúc Bửu Lộc có đơn yêu cầu.

Đồng thời ông Lộc cũng yêu cầu xin thay đổi thẩm phán vì cho rằng thẩm phán nôn nóng đưa vụ việc ra xét xử không chờ kết quả từ nơi cung cấp tài liệu chứng cứ mà bị đơn yêu cầu...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm