Phát hiện hóa thạch khủng long 180 triệu năm tuổi tại Trung Quốc

Đó là hóa thạch của loài Lufengosaurus, một loài khủng long ăn cỏ với cổ và đuôi dài, vừa được phát hiện tại tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Cả hai hóa thạch đã được tìm thấy vào tháng trước trong một dự án xây dựng đường ở huyện Lộc Phong, tỉnh Vân Nam.

Tại khu vực này, các chuyên gia đã từng phát hiện nhiều hóa thạch khủng long Lufengosaurus - một loài khủng long tương đối nhỏ đi bằng hai chân sau và sống vào đầu kỷ Jura.

Phát hiện hóa thạch khủng long 180 triệu năm tuổi tại Trung Quốc ảnh 1
 Hóa thạch của loài L. magnus - một loài khủng long thuộc chi Lufengosaurus được phát hiện tại huyện Lộc Phong thuộc tỉnh Vân Nam (Trung Quốc). (Ảnh: Tân Hoa xã)

Báo cáo của Tân Hoa xã cho biết hóa thạch đầu tiên là của loài L. magnus - một loài thuộc chi Lufengosaurus. Bộ phận đầu của hóa thạch đã mất tích, do sự phong hóa tự nhiên trên những ngọn đồi.

"Hóa thạch vẫn còn khá nguyên vẹn với chiều dài 5,3 m. Chiều dài loài này có thể đạt 9 m" - Wang Tang, người quản lý di sản địa chất tại khu vực nói.
Hóa thạch còn lại thuộc về loài L. huenei - một loài nhỏ hơn L. Magnus. Hóa thạch loài không được nguyên vẹn, có lẽ nguyên nhân là do điều kiện xấu tại nơi phát hiện hóa thạch.