Bộ GTVT vừa phê duyệt đầu tư dự án thành phần 2 thuộc dự án đường bộ cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, với chiều dài 18,2km, tổng mức đầu tư hơn 6.852 tỉ đồng.
Dự án có điểm đầu kết nối với điểm cuối dự án thành phần 1 tại khu vực nút giao Long Thành với cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây thuộc địa phận xã Long An, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Điểm cuối kết nối với điểm đầu dự án thành phần 3 thuộc địa phận xã Phước Bình, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.
Hướng đi của tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. |
Dự án thành phần này chạy gần như song song Quốc lộ 51 hiện tại và đi qua các xã Long An, Long Phước, Phước Thái, Tân Hiệp, Phước Bình thuộc huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.
Đoạn từ đầu tuyến đến nút giao Tân Hiệp (km 29+800) có quy mô 6 làn xe (nền đường rộng 32,25m) trong giai đoạn 1, giai đoạn hoàn chỉnh quy mô 8 làn xe (nền đường rộng 39,75m). Đoạn từ nút giao Tân Hiệp đến cuối tuyến đầu tư với quy mô 4 làn (nền đường rộng 24,75m) trong giai đoạn 1, giai đoạn hoàn chỉnh quy mô 6 làn xe (nền đường rộng 32,25m).
Riêng các đoạn thuộc phạm vi nút giao với đường vào sân bay Long Thành, quy mô 8 làn xe (nền đường rộng 39,75m).
Trong tổng số tiền hơn 6.852 tỉ đồng của dự án thành phần hai, có 2.179 tỉ đồng là chi phí giải phóng mặt bằng, 3.871 tỉ đồng chi phí xây dựng…
Dự án thành phần 2 được Bộ GTVT giao cho Ban Quản lý dự án 85 thực hiện nhiệm vụ chủ đầu tư. Thời gian chuẩn bị đầu tư từ năm 2022, cơ bản hoàn thành năm 2025 và hoàn thành đưa vào khai thác đồng bộ toàn dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu vào năm 2026.
Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu dài hơn 53 km, tổng mức đầu tư khoảng 17.837 tỉ đồng, có điểm đầu tại tuyến tránh quốc lộ 1 đoạn qua TP Biên Hòa, điểm cuối tại nơi giao với quốc lộ 56 thuộc TP Bà Rịa. Trong đó, đoạn qua tỉnh Đồng Nai dài 34,2 km, qua địa phận tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu dài 19,5 km.
Dự án có ba dự án thành phần, trong đó Bộ GTVT làm chủ đầu tư dự án thành phần 2, hai dự án thành phần còn lại giao cho tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu làm chủ đầu tư.