Quảng Bình khách du lịch tăng trưởng cực nhanh

(PLO)- Đặc biệt là khách quốc tế và khách lưu trú tăng nhanh. Tổng doanh thu dịch vụ, du lịch tăng cao so với cùng kỳ năm 2021.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 27-6, Sở Du lịch Quảng Bình cho hay, sau khi dịch COVID-19 được kiểm soát, với sự hỗ trợ của các cấp, ngành, địa phương, người dân và doanh nghiệp, du lịch của tỉnh đã có những phục hồi nhanh chóng.

Toàn bộ các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh đã hoạt động bình thường, số lượng khách du lịch tăng trưởng nhanh, đặc biệt là khách quốc tế và khách lưu trú. Tổng doanh thu dịch vụ, du lịch tăng cao so với cùng kỳ năm 2021.

Quảng Bình có lợi thế đặc biệt về du lịch khám phá hang động. Trong ảnh: Hang Va. Ảnh: Ryan Deboodt.

Quảng Bình có lợi thế đặc biệt về du lịch khám phá hang động. Trong ảnh: Hang Va. Ảnh: Ryan Deboodt.

Theo Sở Du lịch tỉnh này, tổng lượng khách du lịch 6 tháng đầu năm 2022 ước đạt 549.442 lượt khách. Trong đó, khách người quốc tế ước đạt 7.674 lượt khách, khách nội địa ước đạt 541.768 lượt khách.

Để thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch trong thời gian tới, ngày 26-6, Sở Du lịch Quảng Bình đã tổ chức chương trình Giới thiệu du lịch Quảng Bình và Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch, giai đoạn 2022-2025.

Trong năm 2022, ngành du lịch Quảng Bình sẽ tổ chức các chương trình du lịch khác biệt cùng các sự kiện, hoạt động nổi bật như: Quảng bá du lịch Quảng Bình tại Anh (6-2022); Các lễ hội Đua thuyền truyền thống trên sông Kiến Giang, sông Nhật Lệ, sông Gianh (8-2022 và 9-2022); Giải bóng đá bãi biển và hội thi ẩm thực du lịch Quảng Bình (8-2022).

Thành phố Đồng Hới (Quảng Bình) nhìn từ trên cao Ảnh: Bùi Hùng Cường.

Thành phố Đồng Hới (Quảng Bình) nhìn từ trên cao Ảnh: Bùi Hùng Cường.

Ngoài ra, ngành du lịch sẽ tổ chức quảng bá trải nghiệm Quảng Bình qua những người nổi tiếng, nhà sáng tạo nội dung video trong nước và quốc tế dự kiến vào tháng 11-2022.

Sở Du lịch Quảng Bình đã ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch Quảng Bình giai đoạn 2022 - 2025 với Công ty CP Đất Xanh Miền Trung với tổng số tiền tài trợ lên đến 100 tỷ đồng để triển khai các hoạt động gồm: Lễ hội ánh sáng và âm nhạc điện tử quốc tế thường niên; các sự kiện du lịch của tỉnh Quảng Bình; Thực hiện các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch Quảng Bình; Chương trình đào tạo nguồn nhân lực du lịch chất lượng cao đồng bộ, có hệ thống để nâng tầm dịch vụ du lịch.

"Với thỏa thuận được ký kết này cùng sự đầu tư mạnh mẽ từ các nguồn lực của nhà nước và các nhà đầu tư với các dự án đô thị du lịch, khu nghỉ dưỡng, khách sạn quy mô, đẳng cấp, hiện đại đang hoàn thiện kỳ vọng sẽ nâng cao công suất và chất lượng dịch vụ của du lịch Quảng Bình. Góp phần tạo nên các sản phẩm du lịch độc đáo thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế, tiếp tục khẳng định Quảng Bình là điểm đến hấp dẫn hàng đầu Việt Nam và khu vực Đông Nam Á", Sở du lịch Quảng Bình cho biết.

Quảng Bình được New York Times bình chọn là điểm đến hấp dẫn nhất Châu Á (2014); Xếp thứ 7 trong Bộ chỉ số năng lực cạnh tranh du lịch Việt Nam (VTCI) năm 2021; Phong Nha - Kẻ Bàng được AFAR (Mỹ) vinh danh là 01 trong 39 điểm đến của thế giới năm 2022; Hang Sơn Đoòng được CN Traveller vinh danh là 01 trong 7 kỳ quan thế giới năm 2022. Vào ngày 14-04-2022, hang Sơn Đoòng được giới thiệu trên trang chủ Google tại 18 quốc gia và vùng lãnh thổ với quy mô tiếp cận hơn 500 triệu lượt người.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm