Toàn cảnh đường vành đai 4 gần 20.500 tỉ đồng qua TP.HCM

(PLO)- Sở GTVT TP.HCM vừa có văn bản về phương án hướng tuyến và nút giao dự án đầu tư xây dựng đường vành đai 4 TP.HCM, đoạn cầu qua sông Sài Gòn - kênh Thầy Cai (gồm cầu vượt sông Sài Gòn).
Toàn cảnh đường vành đai 4 đoạn qua TP.HCM, bao gồm cầu vượt sông Sài Gòn. Trong báo cáo nghiên cứu tiền khả thi có ba phương án, đơn vị tư vấn dự án là Liên danh tư vấn Hưng Nghiệp đã đề xuất chọn hướng tuyến 2.

Toàn cảnh đường vành đai 4 đoạn qua TP.HCM, bao gồm cầu vượt sông Sài Gòn. Trong báo cáo nghiên cứu tiền khả thi có ba phương án, đơn vị tư vấn dự án là Liên danh tư vấn Hưng Nghiệp đã đề xuất chọn hướng tuyến 2.

Phương án 2, hướng tuyến đi về phía đông nam (phía trái) so với hướng tuyến trong đồ án quy hoạch chung TP.HCM. Phương án này sẽ hạn chế ảnh hưởng các đồ án quy hoạch đã thực hiện, cũng như hạn chế ảnh hưởng tới Khu công nghiệp Tây Bắc Củ Chi giai đoạn 2. Đối với phương án 2, đoạn xa nhất cách đường Nguyễn Thị Rành - tuyến quy hoạch khoảng 1,1 km. Chiều dài tuyến theo phương án này là 17,12 km.
Phương án 2, hướng tuyến đi về phía đông nam (phía trái) so với hướng tuyến trong đồ án quy hoạch chung TP.HCM. Phương án này sẽ hạn chế ảnh hưởng các đồ án quy hoạch đã thực hiện, cũng như hạn chế ảnh hưởng tới Khu công nghiệp Tây Bắc Củ Chi giai đoạn 2.

Đối với phương án 2, đoạn xa nhất cách đường Nguyễn Thị Rành - tuyến quy hoạch khoảng 1,1 km. Chiều dài tuyến theo phương án này là 17,12 km.

Bình đồ duỗi thẳng của vành đai 4 qua TP.HCM.

Bình đồ duỗi thẳng của vành đai 4 qua TP.HCM.

Nút giao vành đai 4 với Tỉnh lộ 15 (huyện Củ Chi) theo phương án đề xuất chọn. Nút giao sẽ có cầu vượt dọc đường Vành đai 4 qua Tỉnh lộ 15 cho các làn xe cao tốc. Tích hợp cùng cầu Phú Thuận vượt sông Sài Gòn. -Xây dựng 2 nhánh nối 2 chiều nối Tỉnh lộ 15 với các nhánh nối 1 chiều tiếp cận vào ra làn cao tốc (màu xanh), xây dựng các nhánh song hành cặp theo các nhánh nút giao

Nút giao vành đai 4 với Tỉnh lộ 15 (huyện Củ Chi) theo phương án đề xuất chọn. Nút giao sẽ có cầu vượt dọc đường Vành đai 4 qua Tỉnh lộ 15 cho các làn xe cao tốc. Tích hợp cùng cầu Phú Thuận vượt sông Sài Gòn.

-Xây dựng 2 nhánh nối 2 chiều nối Tỉnh lộ 15 với các nhánh nối 1 chiều tiếp cận vào ra làn cao tốc (màu xanh), xây dựng các nhánh song hành cặp theo các nhánh nút giao

Nút giao với đường bộ cao tốc TP.HCM-Mộc Bài và đường sắt Quốc lộ 22 giao với đường Vành đai 4. Đường sắt đi trên mặt đất, nên phải có cầu vượt dọc Vành đai 4 đồng thời đường đường bộ cao tốc và đường sắt, mặt bằng dân cư. - Nút giao dạng Trumpet kép phía Đông Nam điểm giao cắt. Nút giao dạng Chữ T để kết nối với đường vành đai 4 và kết nối với đường cao tốc TP.HCM-Mộc Bài. Nhánh chính nối 2 nút con nằm phía Đông Nam điểm giao 2 tuyến chính, mặt bằng chủ yếu đất nông nghiệp. Các công trình thuộc phạm vi nút: - Cầu vượt dọc đường Vành đai 4 qua đường cao tốc TP.HCM-Mộc Bài và đường sắt, xây dựng 1 cầu trên nhánh 2 chiều của nút Trumpet qua đường Vành đai 4. xây dựng 1 cầu trên nhánh 2 chiều của nút Trumpet qua đường cao tốc TP.HCM-Mộc Bài và đường sắt; 02 nhánh cầu 1 chiều qua đường sắt để kết nối vào đường cao tốc TP.HCM-Mộc Bài, 8 nhánh đường 1 chiều kết nối ra vào đường cao tốc.

Nút giao với đường bộ cao tốc TP.HCM-Mộc Bài và đường sắt Quốc lộ 22 giao với đường Vành đai 4. Đường sắt đi trên mặt đất, nên phải có cầu vượt dọc Vành đai 4 đồng thời đường đường bộ cao tốc và đường sắt, mặt bằng dân cư.

- Nút giao dạng Trumpet kép phía Đông Nam điểm giao cắt. Nút giao dạng Chữ T để kết nối với đường vành đai 4 và kết nối với đường cao tốc TP.HCM-Mộc Bài. Nhánh chính nối 2 nút con nằm phía Đông Nam điểm giao 2 tuyến chính, mặt bằng chủ yếu đất nông nghiệp. Các công trình thuộc phạm vi nút:

- Cầu vượt dọc đường Vành đai 4 qua đường cao tốc TP.HCM-Mộc Bài và đường sắt, xây dựng 1 cầu trên nhánh 2 chiều của nút Trumpet qua đường Vành đai 4. xây dựng 1 cầu trên nhánh 2 chiều của nút Trumpet qua đường cao tốc TP.HCM-Mộc Bài và đường sắt; 02 nhánh cầu 1 chiều qua đường sắt để kết nối vào đường cao tốc TP.HCM-Mộc Bài, 8 nhánh đường 1 chiều kết nối ra vào đường cao tốc.

Nút giao với đường Quốc Lộ 22: Quốc Lộ 22 theo quy hoạch là đường cấp III đồng bằng gồm 4-6 làn chính. Mỗi bên có 2 đường song hành 2-3 làn mỗi chiều, giữa tuyến có đường sắt đô thị (Metro số 2). Xây dựng cầu vượt dọc đường vành đai 4 qua quốc lộ 22 cho các làn xe cao tốc, xây dựng 4 nhánh nối 1 chiều nối Quốc lộ 22 cặp hai bên cầu vượt tiếp cận vào ra làn cao tốc, xây dựng Vòng xuyến trên mặt đất dưới cầu để chuyển hướng các nhánh.

Nút giao với đường Quốc Lộ 22:

Quốc Lộ 22 theo quy hoạch là đường cấp III đồng bằng gồm 4-6 làn chính. Mỗi bên có 2 đường song hành 2-3 làn mỗi chiều, giữa tuyến có đường sắt đô thị (Metro số 2).

Xây dựng cầu vượt dọc đường vành đai 4 qua quốc lộ 22 cho các làn xe cao tốc, xây dựng 4 nhánh nối 1 chiều nối Quốc lộ 22 cặp hai bên cầu vượt tiếp cận vào ra làn cao tốc, xây dựng Vòng xuyến trên mặt đất dưới cầu để chuyển hướng các nhánh.

Giai đoạn 1 của dự án sẽ đầu tư đường với bốn làn xe cao tốc hạn chế, nền đường rộng 19,75 m. Các nút giao và một số đoạn đường song hành phù hợp dân cư dọc tuyến, tổng mức đầu tư giai đoạn này hơn 13.800 tỉ đồng. Tổng mức đầu tư giai đoạn hoàn thiện gần 20.500 tỉ đồng.
Giai đoạn 1 của dự án sẽ đầu tư đường với bốn làn xe cao tốc hạn chế, nền đường rộng 19,75 m. Các nút giao và một số đoạn đường song hành phù hợp dân cư dọc tuyến, tổng mức đầu tư giai đoạn này hơn 13.800 tỉ đồng. Tổng mức đầu tư giai đoạn hoàn thiện gần 20.500 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm