Tổng kết Cụm thi đua các Hội Nhà báo miền Đông Nam Bộ và TP.HCM

(PLO)- Hội Nhà báo tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu tổ chức hội nghị tổng kết Cụm Thi đua các Hội Nhà báo miền Đông Nam Bộ và TP. HCM năm 2023.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 27-12, tại TP. Vũng Tàu, Hội Nhà báo tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu tổ chức hội nghị tổng kết Cụm Thi đua các Hội Nhà báo miền Đông Nam Bộ và TP. HCM năm 2023, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024.

Cụm thi đua gồm Hội Nhà báo các tỉnh: Bà Rịa- Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh, Bình Thuận và TP.HCM. Năm 2023, Hội Nhà báo tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu giữ vai trò Cụm trưởng Cụm thi đua.

Tham dự tổng kết cụm Thi đua có ông Trần Trọng Dũng, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phụ trách phía Nam cùng lãnh đạo các Hội Nhà báo, cơ quan báo chí của Cụm thi đua miền Đông Nam Bộ và TP.HCM, cùng các hội viên Hội Nhà báo tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu.

Tổng kết Cụm thi đua các Hội Nhà báo miền Đông Nam Bộ và TP.HCM năm 2023
Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố trong cụm thi đua miền Đông Nam Bộ và TP.HCM ký kết giao ước thi đua. Ảnh: MẠNH THẮNG

Thời gian qua, Hội Nhà báo các tỉnh trong Cụm thi đua miền Đông Nam Bộ và TP.HCM đã đoàn kết, đồng lòng, cùng với các cấp, các ngành và cơ quan báo chí địa phương vận động hội viên, nhà báo nỗ lực làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền; phản ánh nhiều mặt đời sống xã hội trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng- an ninh...

Bên cạnh đó cũng ghi nhận, đánh giá những thành tựu, kết quả đạt được và tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong xây dựng đảng, trong lao động sản xuất ở các địa phương; phản ánh một số vấn đề tiêu cực, tồn tại góp phần vào thành tựu chung trong phát triển của các tỉnh, thành trong cụm thi đua.

ong-tran-trong-dung-pho-chu-tich-hoi-nha-bao-viet-nam-8447.jpg
Ông Trần Trọng Dũng, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phụ trách phía Nam đánh giá cao những kết quả chung mà các Hội Nhà báo trong cụm thi đua đạt được năm 2023. Ảnh: MT

Năm 2023, các Hội nhà báo thuộc Cụm thi đua miền Đông Nam bộ và TP.HCM đã hoàn thành tốt tất cả các nhiệm vụ cũng như kế hoạch đề ra. Các Hội Nhà báo thành viên trong cụm thi đua đã tập trung củng cố, kiện toàn Ban thư ký các chi hội theo hướng nâng cao chất lượng hoạt động, phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo các cơ quan báo chí trong việc quản lý và rèn luyện đạo đức của hội viên.

Hoạt động của các Chi hội, Liên chi hội và Câu lạc bộ Nhà báo trực thuộc Hội có những chuyển biến tích cực, đổi mới phương thức, nội dung hoạt động theo hướng thiết thực, cụ thể, gắn với các hoạt động nghiệp vụ, đáp ứng tốt nhu cầu, nguyện vọng của nhiều hội viên.

Cụm thi đua các Hội Nhà báo miền Đông Nam Bộ
Hội Nhà báo tỉnh Đồng Nai (bên trái ảnh) nhận chuyển giao nhiệm vụ Cụm trưởng cụm thi đua năm 2024 từ Hội Nhà báo tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu. Ảnh: MT

Kết quả, hội viên đều chấp hành nghiêm chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, nhà nước và Điều lệ Hội; nghĩa vụ, quyền lợi của hội viên được bảo đảm; không có hội viên vi phạm Luật báo chí, cũng như các quy định khác về đạo đức của người làm báo Việt Nam và quy tắc sử dụng mạng xã hội…

Trong khuôn khổ của hội nghị tổng kết cụm thi đua cũng diễn ra tọa đàm với chủ đề: “Nâng cao chất lượng hoạt động của các hội Nhà báo Cụm thi đua miền Đông Nam Bộ và TP.HCM”. Qua đó, các đại biểu đã chia sẻ về những giải pháp đổi mới hoạt động của Hội Nhà báo các tỉnh, thành đặc biệt là TP.HCM nhằm góp phần nâng cao chất lượng, hoạt động báo chí.

Hội nghị tổng kết cụm thi đua cũng đã thảo luận và thống nhất đề ra phương hướng, nhiệm vụ cho hoạt động của Cụm thi đua trong năm 2024 và trao cờ thi đua luân lưu cho Hội Nhà báo tỉnh Đồng Nai- Cụm trưởng cụm thi đua năm 2024...

Ông Trần Trọng Dũng, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phụ trách phía Nam đã biểu dương những thành tích đạt được của Cụm thi đua khu vực miền Đông Nam Bộ và TP.HCM. Ông cũng yêu cầu, năm 2024, Cụm thi đua các Hội Nhà báo khu vực miền Đông Nam Bộ và TP.HCM cần thực hiện có hiệu quả, thực chất phong trào “Xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí”, chú trọng vấn đề đạo đức người làm báo.

Đặc biệt, cần nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức hội và công tác quản lý hội viên trong các cơ quan báo chí, nhất là những hội viên là phóng viên thường trú...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm