Bamboo Airways hạn chế và đóng một số đường bay

(PLO)- Bamboo Airways sẽ đóng một số đường bay để tập trung khai thác trục Bắc – Nam giữa Hà Nội và TP HCM, từ Hà Nội và TP HCM đi Đà Nẵng.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Để phù hợp với đề án tái cấu trúc được Chính phủ thông qua, Bamboo Airways vừa cho biết đã đạt được thỏa thuận chấm dứt sớm hợp đồng thuê ba máy bay Embraer E190 sau lịch bay mùa đông, kết thúc cuối tháng 3 tới.

Với kết quả này, từ tháng 4 năm nay, Bamboo Airways chỉ khai thác dòng máy bay thân hẹp Airbus A320/321. Đồng thời, hãng sẽ ngừng toàn bộ hoặc một phần đường bay từ Hà Nội và TP HCM đi Côn Đảo, Huế và từ Hà Nội đi Đồng Hới.

Cạnh đó, hãng tập trung khai thác các đường bay trục Bắc – Nam giữa Hà Nội và TP HCM, từ Hà Nội và TP HCM đi Đà Nẵng và các địa phương trong nước có dung lượng thị trường lớn.

Dòng máy bay hiện Bamboo Airways đang khai thác. Ảnh: N.OANH
Dòng máy bay hiện Bamboo Airways đang khai thác. Ảnh: N.OANH

Nguyên nhân được hãng này đưa ra là do Embraer E190 là loại máy bay phản lực cỡ nhỏ do Brazil sản xuất. Đây là loại máy bay được giới chuyên gia đánh giá không còn phù hợp với thị trường hàng không Việt Nam nói riêng và châu Á nói chung.

Máy bay này có khả năng cất, hạ cánh trên đường băng ngắn – loại sân bay này hiện còn rất ít ở Việt Nam, cả nước chỉ còn ba sân bay như vậy là Côn Đảo, Cà Mau và Rạch Giá. Tuy nhiên, hai sân bay Côn Đảo, Cà Mau đều được định hướng mở rộng và kéo dài đường băng để tiếp nhận được được các loại máy bay lớn.

Thêm vào đó, máy bay Embraer E190 có mức tiêu thụ nhiên liệu cao (gần bằng Airbus A320/321, trong khi số khách chở được chỉ bằng một nửa). Ở Việt Nam và trong khu vực không có loại máy bay này. Do vậy, việc bảo dưỡng máy bay, mua sắm vật tư, khí tài rất phức tạp và tốn kém…

“Đặc biệt, trong điều kiện quy định trần giá vé máy bay nội địa, loại máy bay này gây lỗ lớn cho hoạt động vận tải hàng không của Bamboo Airways và không có cơ hội cải thiện hiệu quả kinh doanh…”- đại diện hãng cho hay.

Hiện hãng đang sở hữu 8 chiếc A320/321, dự kiến tăng lên 12 - 15 chiếc cùng loại vào cuối năm nay nếu các điều kiện tài chính, thị trường thuận lợi.

Từ tháng 3, Bamboo Airways cũng sẽ đảm nhiệm các hoạt động phục vụ hành khách trong nhà ga tại sân bay Tân Sơn Nhất và từ tháng 4 tại sân bay Nội Bài. Đây là hoạt động tái cấu trúc của hãng bay này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm