110 dân làng bị giết, trong đó hàng chục người bị chặt đầu

Đài RT ngày 29-11 dẫn lời một điều phối viên về vấn đề nhân đạo của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Nigeria - ông Edward Kallon cho biết có ít nhất 110 dân làng nước này bị giết trong một cuộc tấn công nghi do nhóm phiến quân Hồi giáo Boko Haram thực hiện. Vụ việc xảy ra vào ngày 28-11, nạn nhân là các nông dân một ngôi làng ở đông bắc Nigeria.

Vụ thảm sát diễn ra vào đầu giờ chiều 28-11 ở làng Koshobe gần thành phố Maiduguri. Một nhóm nam giới vũ trang đi xe máy đã tấn công tàn bạo các nông dân đang thu hoạch vụ mùa.

Những người tham dự tang lễ ở làng Zabarmari, Nigeria. Ảnh: AFP/GETTY IMAGES

Thi thể của 43 người nông dân đã được tìm thấy sau vụ thảm sát, trong đó có  khoảng 30 người bị chặt đầu. Lực lượng an ninh vẫn đang nỗ lực tìm kiếm tung tích những nạn nhân khác.

Ông Kallon trích dẫn báo cáo cho rằng “một số phụ nữ có thể đã bị bắt cóc” và yêu cầu thủ phạm thả họ ngay lập tức.

Ngày 29-11, trong buổi tang lễ của 43 nạn nhân ở làng Zabarmari, Thống đốc bang Borno – ông Babagana Zulum đã kêu gọi chính phủ liên bang tuyển thêm nhân viên an ninh để bảo vệ những người nông dân địa phương.

Điều phối viên nhân đạo của LHQ - ông Kallon nhận định vụ việc ngày 28-11 ở Nigeria là “vụ tấn công trực tiếp có quy mô bạo lực nhất nhằm vào những người dân thường vô tội trong năm nay”, đồng thời nhấn mạnh thủ phạm phải bị đối mặt với công lý.

Hiện tại vẫn chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công. Thế nhưng, mọi người dồn sự nghi ngờ vào tổ chức khủng bố Boko Haram và một nhánh của nó, nhóm Nhà nước Hồi giáo Tây Phi (ISWAP). Hai nhóm này đã thực hiện nhiều vụ tấn công và giết hại hàng nghìn thường dân ở Nigeria trong những năm gần đây.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm