Cảnh sát Mỹ mở lại điều tra vụ bé gái gốc Việt bị sát hại 40 năm trước

Tờ Monterey Herald ngày 29-1 đưa tin các điều tra viên của Sở Cảnh sát Seaside đang phối hợp với đội đặc nhiệm các vụ án treo của Văn phòng Chưởng lý hạt Monterey để xem xét lại vụ sát hại bé gái gốc Việt 5 tuổi tên Anne-Sang Thi Pham.

Bé Pham bị bóp cổ đến chết và vứt xác trong một bụi cây ở Fort Ord, một đồn bót cũ của lục quân Mỹ bên bờ Vịnh Monterey ở California, vào năm 1982.

Anne-Sang Thi Pham. Ảnh chụp màn hình PBS

Theo kênh truyền hình KION-TV, bé Pham rời nhà và đi bộ đến trường tiểu học Highland Elementary tại Seaside vào ngày 21-1-1982.

Tuy nhiên, bé Pham, sống cách trường chỉ vài dãy nhà, đã không đến trường như dự định.

Cảnh sát Seaside cho biết các nhà điều tra của lục quân Mỹ đã tìm thấy thi thể của Pham ở khu vực Fort Ord hai ngày sau đó.

Qua điều tra thêm, cảnh sát phát hiện Pham đã bị “bắt cóc, hành hung và sát hại”.

Dù Sở Cảnh sát Seaside và Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã làm việc cật lực, vụ án cuối cùng vẫn chưa được làm sáng tỏ. Cảnh sát Seaside cho biết các đầu mối mới đã xuất hiện, dẫn đến việc mở lại vụ án.

Ông Matthew L’Heureux, người đứng đầu đội đặc nhiệm các vụ án treo, đã từ chối bình luận liệu bằng chứng vật chất mới đã được phát hiện hay các cá nhân đến trình báo.

Khi được hỏi liệu một cuộc phân tích ADN mới có phải là một tác nhân để mở lại vụ án hay không, ông L’Heureux chỉ nói: “ADN là thứ mà chúng tôi tìm kiếm trong mọi trường hợp”.

Cũng theo quan chức trên, dù cha mẹ của Pham đều đã qua đời, các anh chị em còn sống của nạn nhân đã được thông báo về việc mở lại vụ án.

Người dân được khuyến nghị liên lạc với Sở Cảnh sát Seaside và đội đặc nhiệm của Văn phòng Chưởng lý hạt Monterey nếu có thông tin liên quan vụ việc.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm