Cướp biển tấn công tàu hàng, bắt cóc 6 người Nga

Cơ quan hàng hải và vận tải đường biển của Nga ngày 4-1 xác nhận một nhóm cướp biển Tây Phi từ 7-9 tên, có trang bị súng và dao, đã cướp tàu hàng MSC Mandy mang cờ Panama khi nó đang hoạt động ngoài khơi bờ biển Benin và bắt cóc sáu công dân Nga vào đêm 1-1, RT đưa tin.

Nhóm cướp biển thực hiện hành vi cướp bóc trên tàu hàng MSC Mandy khoảng hai giờ đồng hồ, sau đó bắt cóc sáu thủy thủ là người Nga.

Nhóm cướp biển Tây Phi đã bắt cóc sáu người Nga ở ngoài khơi Benin hôm 1-1. Ảnh: REUTERS

Theo cơ quan hàng hải Nga, thủy thủ đoàn MSC Mandy gồm 23 người Nga và một người Ukraine. Trong khi đó, đại sứ quán Nga tại Benin khẳng định có 20 công dân Nga, bốn người Ukraine và hai người Gruzia. Những người bị bắt gồm thuyền trưởng, hai thuyền phó, thủy thủ trưởng, một thợ hàn và một đầu bếp. Các thành viên thủy thủ đoàn còn lại đều không bị thương.

Sau vụ tấn công, tàu MSC Mandy tiếp tục hướng đến cảng Lagos và đang neo đậu tại Vịnh Guinea. Theo lịch trình, tàu sẽ di chuyển tiếp đến TP Cotonou ở bờ biển phía Nam Benin. Các nhà ngoại giao Nga tại Benin và Nigeria đang phối hợp để tiến hành đàm phán, thuyết phục nhóm cướp biển trả tự do cho các thủy thủ. Hiện chưa có thông tin nhóm cướp biển có ra yêu cầu gì hay không.

Khu vực ngoài khơi Benin và Nigeria được coi là vùng biển nguy hiểm. Trong năm 2018, các nhóm cướp biển đã thực hiện tổng cộng năm vụ tấn công gần Cotonou và hơn 20 vụ khác gần Nigeria.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm