Gặp coi mắt, dính phong tỏa, đính hôn luôn

Một cô gái sống ở Trung Quốc đã không ngờ lần đầu tiên cô gặp gỡ người được giới thiệu coi mắt sống cách cô 140 km đã trở thành cơ hội để kết hôn sau khi cô “bị kẹt” ở nhà anh chàng này suốt một tháng trời vì lệnh phong tỏa COVID-19.

Theo tờ Thời Báo Hoàn Cầu, cô Zhao Xiaoqing (28 tuổi), đến từ khu đô thị Bảo Kê (Baoji), thuộc tỉnh Thiểm Tây, đã đi đến TP Hàm Dương (cùng tỉnh Thiểm Tây) vào giữa tháng 12-2021 để gặp gỡ người được giới thiệu coi mắt qua mạng của cô lần đầu tiên, anh Zhao Fei.

"Tôi dự định đến thăm bố mẹ anh ấy rồi sẽ về nhà. Tôi thậm chí không muốn ở lại. Điều đó thật khó xử" - Xiaoqing nói. 

Tuy nhiên, không như những gì cô dự tính trước đó, Xiaoqing đã không thể trở về nhà của mình vì đợt phong tỏa thành phố đột ngột do đại dịch COVID-19 ở Hàm Dương.

Zhao Xiaoqing bị kẹt ở nhà người được giới thiệu coi mắt qua mạng của cô, anh Zhao Fei, suốt một tháng trời vì lệnh phong tỏa COVID-19. Ảnh: THỜI BÁO HOÀN CẦU

Xiaoqing cho biết ban đầu cô cảm thấy khá khó xử, song chính nhờ sự thân thiện của gia đình anh Fei đã giúp cô quen với điều đó.

Xiaoqing cho hay chỉ sau một tuần ở nhà Fei, cha mẹ anh đã thúc giục cả hai kết hôn, nhưng cô cảm thấy vẫn còn quá sớm.

20 ngày tiếp theo ở chung với Fei, Xiaoqing dần phát hiện ra rằng họ có nhiều điểm chung và cuối cùng nảy sinh mối quan hệ tình cảm sâu đậm.

"Chúng tôi dự định sẽ đính hôn sau khi lệnh cấm được dỡ bỏ, có thể là vào Tết Nguyên đán, vào ngày 1-2 tới này" - Xiaoqing nói.

Zhao Xiaoqing chụp hình cùng người yêu, anh Zhao Fei. Ảnh: THỜI BÁO HOÀN CẦU

Trong suốt khoảng thời gian ở chung với nhà người yêu, Xiaoqing cũng thường livestream trải nghiệm của mình với Fei, thu hút nhiều người xem. 

"Tôi đã tìm thấy tình yêu trong thời gian bị cách ly. Đây là món quà lớn nhất mà tôi có được trong năm 2021" - Xiaoqing nói.

Cô ấy cũng đề cập rằng khi lần đầu nhìn thấy bức ảnh của Fei, cô ấy không có hứng thú với anh lắm. Tuy nhiên, sau khi tiếp xúc, cô thấy anh dễ thương hơn vẻ ngoài.

"Sự đồng thuận trong tâm hồn của chúng tôi đã thức tỉnh" - Xiaoqing chia sẻ thêm.

Theo Thời Báo Hoàn Cầu, dự định trong tương lai của cặp đôi hạnh phúc là khám phá việc sử dụng các nền tảng thương mại điện tử để bán loại táo trồng ở quê hương của họ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm