6 người nhập viện, 60 người sơ tán vì... mùi sầu riêng

Sáu nhân viên bưu điện ở Đức đã phải nhập viện sau khi nhận một gói bưu phẩm có chứa sầu riêng, báo South China Morning Post đưa tin.

Ngày 20-6, khoảng 60 người đã phải sơ tán khỏi một bưu điện ở TP Schweinfurt, Đức sau khi một nhân viên phát hiện mùi lạ từ một kiện hàng.

Lực lượng chức năng đã điều sáu xe cứu thương, năm xe phản ứng khẩn cấp và hai xe khác đến hiện trường. Ba xe cứu hỏa cũng đã tham gia hỗ trợ.

Trong đó có 12 người phải điều trị chứng buồn nôn và sáu người phải nhập viện sau sự cố kể trên.

Sầu riêng được bày bán ở  dọc đường thủ đô Bangkok, Thái Lan. Ảnh: AFP

Ban đầu, nhân viên bưu điện lo ngại kiện hàng này chứa chất độc hại. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra kỹ lưỡng, hóa ra đó là bốn trái sầu riêng Thái Lan.

Gói hàng được gửi từ TP Nuremberg đến cho một cư dân 50 tuổi sống ở địa phương. Kiện hàng cuối cùng đã được chuyển đến người nhận.

Đây không phải là lần đầu tiên sầu riêng gây sự cố ở nơi công cộng. Năm ngoái, 550 sinh viên tại Đại học Canberra (Úc) đã được sơ tán vì nghi rò rỉ khí gas. Tuy nhiên, một cuộc kiểm tra sau đó cho thấy đó chỉ là mùi sầu riêng.  

Vào năm 2018, một chuyến bay của Indonesia đã bị hoãn sau khi hành khách phàn nàn về mùi hôi từ loại trái cây này.

500 người sơ tán vì... mùi sầu riêng
500 người sơ tán vì... mùi sầu riêng
(PLO)- Hàng trăm người đã được sơ tán khỏi thư viện của một trường đại học ở Úc chiều ngày 10-5 vì báo động về "mùi lạ nghi là khí gas bị rò rỉ", theo hãng tin Channel News Asia (CNA).

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.