Bí ẩn quái vật hồ Loch Ness sắp có lời giải

Theo Daily Mail, trong tháng 6 tới, một nhóm nhà khoa học sẽ đến Scotland để lấy mẫu ADN của quái vật hồ Loch Ness. Sau đó, nhờ vào ứng dụng phân tích gen để xác định rằng quái vật huyền thoại này có thật hay không.

Bí mật về quái vật hồ Loch Ness sắp có lời giải?

Qua việc phân tích nước lấy từ hồ, các nhà nghiên cứu sẽ xác định từng loại tế bào có trong nước, cũng như biết được có bao nhiêu loài sinh vật sống trong vùng nước đó. Công nghệ này trước đây từng được dùng để theo dõi cá mập, cá voi và các sinh vật khác.

"Một khi sinh vật di chuyển trong môi trường sống, nó sẽ để lại một ít mẫu ADN nhỏ từ da, vảy, lông, phân và nước tiểu...” - GS Neil Gemmell, thuộc ĐH Otago ở New Zealand, đứng đầu nhóm nghiên cứu, cho biết.

Bức ảnh nổi tiếng về hồ Loch Ness từng được nhiều người dùng làm bằng chứng cho sự tồn tại của quái vật. Tuy nhiên, bức ảnh sau đó được chứng minh là giả. Ảnh: Getty

Sẽ không có việc gì nghiêm trọng nếu chúng ta xác định được quái vật hồ Loch Ness là có thật. Còn nếu chúng ta không tìm thấy được bất cứ loại ADN lạ nào thì quái vật xưa nay có lẽ chỉ đơn thuần là một con cá da trơn hoặc cá tầm...

Các nhà khoa học cho rằng dù kết quả cuộc điều tra tại hồ Loch Ness có như thế nào thì cũng khó có thể thay đổi niềm tin của những người ủng hộ giả thuyết thực sự có quái vật tồn tại. Ông Gemmell tiết lộ một số người đã nói với ông rằng có thể Nessie đã "đi vắng" bằng cách bơi qua hang ngầm dưới lòng hồ ra đại dương.

Hồ Loch Ness ở Scotland nơi nổi tiếng với bí ẩn về quái vật huyền thoại. Ảnh: Epress

Được biết kể từ năm 1802, một người nông dân đã nhìn thấy một con quái vật khổng lồ trồi lên mặt nước hồ Loch Ness ở TP Inverness tại Scotland. Kể từ đó đến nay đã có hơn 1.000 nhân chứng đưa ra nhiều bằng chứng về sự tồn tại của sinh vật này.

Theo giả thiết, đây có thể là một con khủng long Plesiosaurs, một loài bò sát biển có từ thời tiền sử và vẫn còn sống sót đến ngày nay. Một số người khác thì cho rằng đó chỉ là những lời thêu dệt dựa vào những chứng cứ mơ hồ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm