Chính quyền Anh điều tra người ăn mày kiếm 4 tỉ đồng/năm

Theo trang tin Pulse, người ăn mày này không rõ danh tính, đã lê la xin những người qua đường và khách mua sắm tại trung tâm TP Wolverhampton, West Midlands. Tại đây, người này đã kiếm được khoảng 2.500 bảng Anh (hơn 75 triệu đồng) một tuần.

Như vậy, ước tính thu nhập trước thuế của anh ta có thể lên tới khoảng 130.000 bảng Anh (hơn 4 tỉ đồng) một năm, chỉ kém lương của Thủ tướng Anh David Cameron 12.000 bảng.

 Một người ăn xin trên đường phố ở Wolverhampton, West Midlands, Anh. Nguồn: Daily Mail

Ông Steve Evans, Ủy viên Hội đồng TP Wolverhampton, cho biết đa số người hành khất trong TP không phải là người vô gia cư và họ chỉ muốn xin tiền để uống rượu.

"Chúng tôi đã nhận được một số thông tin rằng một người đàn ông nào đó đang kiếm được khoảng 300-500 bảng Anh một ngày. Anh ta không phải là người vô gia cư và thậm chí còn sống trong một căn hộ khá tiện nghi".

Theo ông Evans, người ăn mày này xuất hiện tại trung tâm TP vào giờ cao điểm và sẵn sàng ngồi ở đó cả ngày.

Những trường hợp như vậy rất phổ biến trên thế giới. Nhiều người đã giả vờ gặp khó khăn, bất lực để đi ăn xin trong khi họ chỉ là do quá lười biếng lao động.

Người đứng đầu cơ quan môi trường Wolverhampton cũng cam kết sẽ cùng các đồng nghiệp điều tra làm rõ vụ việc và đưa những kẻ lừa đảo ra ánh sáng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm