Choáng với bài tập bắt học sinh đếm đủ 100 triệu hạt gạo

Cô Su, một giáo viên dạy toán tại một trường tiểu học ở TP Phật Sơn, tỉnh Quảng Đông, đã ra một bài toán về nhà khiến không chỉ các em học sinh mà các bậc phụ huynh phải đau đầu, thậm chí là giận dữ.

Giáo viên ra bài tập về nhà đếm 100 triệu hạt gạo. (Ảnh minh họa)

Được biết trong một bài tập giao về nhà, cô Su đã dặn các em phải đếm đủ 100 triệu hạt gạo rồi mang đến lớp nộp lại cho cô vào ngày hôm sau. Nếu học sinh nào không hoàn thành bài tập trên, các em phải làm lại bài tập với mức độ khó hơn là đếm thêm nhiều loại hạt khác vào cuối tuần.

Một số phụ huynh lên tiếng cho rằng cô giáo này đang muốn tra tấn học sinh. Đồng thời, giải thích rằng nếu bạn đếm với tốc độ một giây được ba hạt gạo thì cũng mất ít nhất một năm để hoàn thành hết số gạo mà cô yêu cầu. 

Một số phụ huynh khác thì cho rằng đây là một câu đố mẹo, từ đó giúp học sinh suy nghĩ linh hoạt hơn, sáng tạo hơn.

Và đúng như vậy, cô giáo Su đã nói rằng nhiệm vụ của cô là khuyến khích học sinh suy nghĩ nghiêm túc, giúp các em học cách phân tích và giải quyết vấn đề, đồng thời giúp họ hiểu khái niệm “100 triệu”.

Theo cô Su, thay vì đếm từng hạt gạo, cô hy vọng các em sẽ đếm 100 hạt đầu tiên và sau đó nhân số đó lên 10 hoặc 100 cho đến khi đạt tới 100 triệu. Cô nói rằng 10 trong số 40 học sinh của cô đã có thể hoàn thành nhiệm vụ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm