Đoàn thám hiểm Nga suýt nữa đã bị gấu Bắc Cực tấn công

Một nhóm các nhà thám hiểm Nga có vẻ đã là con mồi đầy hứa hẹn cho một gấu Bắc Cực khi con vật quyết định đuổi theo họ, buộc nhóm thám hiểm phải trèo lên một cánh máy bay cũ ở gần đó để trú ẩn.

Lúc đó, đoàn thám hiểm đang ghi lại những hình ảnh về đời sống hoang dã ở Bắc Cực tại một vùng bờ biển hoang vu. Lần này, một con vật hoang dã thực sự đã xuất hiện, một con gấu đói đang tìm kiếm con mồi.

Con gấu Bắc Cực đã quyết định đuổi theo đoàn thám hiểm dù rằng họ chẳng có gì có thể cho con vật, ngoại trừ những thiết bị quay hình. 

Nguồn: RT

Ông Leonid Kruglov, một nhiếp ảnh gia làm việc cho kênh truyền hình National Geographic và một hãng truyền thông Nga, đã quay lại cảnh con thú săn mồi này tiếp cận đoàn thám hiểm, buộc họ phải trú ẩn trên cánh một chiếc máy bay đã hỏng ở gần đó. Đã có lúc con gấu đến rất gần họ nhưng rất may, con vật đã không tấn công.

Gấu Bắc Cực thường tránh các nhóm thám hiểm vì chiếc máy quay từ trên cao của họ. Nhưng con vật này đang quá đói nên đã bỏ qua nỗi sợ trước các thiết bị bay để tìm kiếm thức ăn.

Trước kia, chính phóng viên ảnh này cũng từng gặp phải tình huống một con hải mã tấn công và làm hỏng chiếc thuyền hơi của đoàn trong một chuyến thám hiểm Bắc Cực. May mắn cho họ, con vật sau đó đã bơi đi và đoàn thám hiểm vẫn an toàn. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm