Mỹ báo động hệ thống y tế vì bệnh nhân COVID-19 nhập viện cao kỷ lục

Theo thống kê của hãng tin Reuters, số ca nhập viện vì COVID-19 ở Mỹ đã tăng tới mức cao kỷ lục vào ngày 10-1 do sự gia tăng các ca nhiễm biến thể Omicron có tốc độ lây lan siêu nhanh ở một số tiểu bang.

Chỉ trong ngày 10-1, Mỹ ghi nhận tổng cộng 132.646 người nhập viện vì COVID-19, vượt qua mốc kỷ lục 132.051 người vào tháng 1 năm ngoái.

Số ca nhập viện đã tăng đều kể từ cuối tháng 12-2021 và tăng gấp đôi trong suốt ba tuần qua, trong khi Omicron nhanh chóng vượt qua Delta để trở thành biến thể thống trị số ca nhiễm mới ở quốc gia này.

Một nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ nắm tay một bệnh nhân nhiễm COVID-19 trong phòng cách ly tại Bệnh viện Madison Memorial ở Idaho, Mỹ, ngày 28-10-2021. Ảnh: REUTERS

Các tiểu bang và khu vực như Delaware, Illinois, Maine, Maryland, Missouri, Ohio, Pennsylvania, Puerto Rico, Quần đảo Virgin, Vermont, Virginia, thủ đô Washington D.C. và Wisconsin đều đã báo cáo số bệnh nhân nhập viện vì COVID-19 cao kỷ lục gần đây, theo phân tích của Reuters.

Mặc dù ít ca nhiễm các triệu chứng nghiêm trọng hơn, song các quan chức y tế vẫn cảnh báo rằng số ca nhiễm tăng cao do biến thể Omicron gây ra có thể làm căng thẳng hệ thống y tế và các bệnh viện trong bối cảnh thiếu nhân viên.

Tỷ lệ số ca nhiễm mới trung bình trong bảy ngày tại Mỹ đã tăng gấp đôi trong 10 ngày qua với 704.000 người. Mỹ đã ghi nhận trung bình hơn nửa triệu trường hợp nhiễm mới trong sáu ngày liên tiếp gần đây, theo thống kê của Reuters.

Nhân viên y tế đang điều trị cho một bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại Đơn vị Chăm sóc Đặc biệt (ICU) ở Bệnh viện Western Reserve, Ohio, Mỹ, ngày 4-1. Ảnh: REUTERS

Hiện chỉ có bảy bang chưa có số ca nhiễm mới tăng kỷ lục trong năm 2022 này là Arizona, Idaho, Maine, Montana, North Dakota, Ohio và Wyoming.

Thủ đô Washington D.C đang là địa phương bị bùng dịch nặng nhất nước, với số ca nhiễm mới cao nhất trong tuần qua, tiếp theo là Rhode Island, New York, New Jersey, Massachusetts và Vermont.

Số người chết trung bình mỗi ngày tại quốc gia này là 1.700 người, tăng từ khoảng 1.400 người trong những ngày gần đây nhưng vẫn còn thấp so với mức được ghi nhận vào đầu mùa đông vừa qua.

Theo số liệu thống kê từ trang worldometers.info,Mỹ đã có tổng cộng 62.023.942 ca nhiễm COVID-19 kể từ khi đại dịch bùng phát hai năm trước, trong đó có 860.487 người đã tử vong.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm