Nga tiết lộ chủ nhân thật sự của 'cung điện Putin' 1,3 tỉ USD

Điện Kremlin từ chối tiết lộ chủ nhân thực sự của cung điện xa hoa 1,3 tỉ USD – chủ đề trong video mà nhân vật đối lập Nga Alexei Navalny đăng tải tuần trước và cho là thuộc về Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Nơi được cho là cung điện của Tổng thống Nga Vladimir Putin trong video của nhân vật đối lập Alexei Navalny. Ảnh: DW

Theo đài RT, trong bộ phim dài hai tiêng đăng trên YouTube tuần tước, ông Navalny cáo buộc Tổng thống Putin sở hữu một cung điện rộng lớn trị giá gần TP Gelendzhik nằm trên Biển Đen.

Hôm 25-1, ông Putin khẳng định dinh thự này không phải của ông hay của người thân ông. Tuy nhiên, theo ông Navalny, dinh thự này đứng tên các đồng minh thân cận của ông Putin một cách hợp pháp chứ không phải tên Tổng thống Nga.

Tại cuộc họp báo hôm 26-1, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov tiết lộ chủ sở hữu là các doanh nhân.

“Quả thật đây là một tòa nhà lớn và nổi tiếng ở Gelendzhik. Một người hoặc vài người sở hữu nó, trực tiếp hoặc gián tiếp. Tuy nhiên, các bạn cần hiểu rằng Điện Kremlin không có quyền tiết lộ danh tính những người này. Như vậy là không đúng” – ông Peskov nói.

Theo ông, bất kỳ câu hỏi nào liên quan tới dinh thự trên nên được chuyển tới cơ quan hữu trách.

 “Tổng thống Putin đã trả lời câu hỏi này. Ngài ấy trả lời hoàn toàn rõ ràng. Nếu có câu hỏi khác thì những bộ phận có trách nhiệm sẽ có thể cung cấp thông tin bằng cách này hay cách khác”, ông Peskov kết luận.

Ông Peskov cạnh đó nói thêm ông không nắm được thông tin liệu ông Putin có từng tới dinh thự đó hay chưa.

Ông Navalny đăng video về nơi được cho là cung điện đắt tiền của ông Putin trên YouTube hôm 19-1. Trong video, cung điện này bao gồm một sòng bạc, một nhà hát, một hồ bơi cùng nhiều tiện nghi khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm