Nhiều binh sĩ Nga-Thổ Nhĩ Kỳ trúng bom khi tuần tra ở Syria

Ba binh sĩ Nga và nhiều binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ bị thương tại tỉnh Idlib thuộc Tây Bắc Syria, quân đội Nga cho hay. Họ bị trúng bom bên đường khi đang tiến hành tuần tra chung.

Theo đài RT, vụ việc xảy ra gần thị trấn Ariha, tỉnh Idlib hôm 14-7. Binh sĩ Nga chỉ bị thương nhẹ, trong khi phía Thổ Nhĩ Kỳ chưa bình luận về thông tin trên.

Một cuộc tuần tra chung của Nga và Thổ Nhĩ Kỳ ở Syria. Ảnh: SPUTNIK

“Các cuộc tuần tra đã bị hủy bỏ. Việc sơ tán những phương tiện bị hư hỏng đã được thực hiện” – tuyên bố của quân đội Nga cho biết.

Tuyên bố cho biết thêm các nhà điều tra Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đang làm việc để xác định ai đã cài thiết bị nổ tự chế.

Các cuộc tấn công bom nhằm vào các đoàn tuần tra Nga-Thổ Nhĩ Kỳ dọc đường cao tốc chiến lược M-4 ở tỉnh Idlib diễn ra thường xuyên. Vụ tấn công như vậy gần đây nhất được báo cáo vào giữa tháng 6.

Nga và Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu tiến hành các cuộc tuần tra chung ở Idlib hồi tháng 3 sau khi tình hình leo thang trong khu vực hồi năm ngoái. Thời điểm đó, binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ nhiều lần đụng độ với lực lượng chính phủ Syria. Tình hình được xoa dịu sau khi Nga can thiệp.

Idlib là địa bàn hoạt động lớn của lực lượng chống chính phủ tại Syria. Đây cũng là căn cứ hoạt động của nhiều nhóm cực đoan đã tấn công vào lãnh thổ do chính phủ kiểm soát.

Thổ Nhĩ Kỳ vốn ủng hộ một số nhóm vũ trang ở Idlib phản đối ý định của Damascus về việc đẩy lùi những tay súng nổi dậy ở Idlib. Ankara nói rằng hành động quân sự có thể gây ra làn sóng người tị nạn khổng lồ ở biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm