Ông Trump nói muốn nhìn thấy Nga và Ukraine hòa hợp

Theo hãng tin TASS, phát biểu với báo giới bên ngoài Nhà Trắng ngày 23-2, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng Nga và Ukraine nên hòa hợp với nhau.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: TASS

Ông nói như vậy khi được yêu cầu bình luận về những tuyên bố của Tổng thống Nga Vladimir Putin rằng sự hợp tác giữa Nga và Ukraine gây khó chịu cho một số quốc gia vì nó tạo ra một đối thủ cạnh tranh trên toàn cầu và đặt ra thách thức cho họ.

“Tôi muốn nhìn thấy họ hòa hợp. Nếu họ hòa thuận với nhau thì điều này sẽ rất tuyệt vời đối với thế giới. Nếu Ukraine và Nga có thể đạt được một số thỏa thuận khi họ hòa hợp thì điều đó rất tốt” - Tổng thống Trump nói trước khi bay sang Ấn Độ.

Trả lời phỏng vấn hãng tin TASS liên quan tới chương trình mang tên “20 câu hỏi với Vladimir Putin”, Tổng thống Putin nói rằng sự hợp tác giữa Nga và Ukraine gây khó chịu cho nhiều nước bởi vì nó tạo ra một đối thủ cạnh tranh trên toàn cầu gây thách thức cho họ.

“Bất kỳ sự kết hợp nỗ lực nào của Nga và Ukraine, cùng với khả năng và lợi thế cạnh tranh của hai nước sẽ tạo ra một đối thủ cạnh tranh, một đối thủ cạnh tranh toàn cầu ở châu Âu và trên thế giới. Không ai muốn điều này. Do đó, họ sẽ làm mọi thứ để chia rẽ chúng ta” - ông Putin cho hay và từ chối nêu cụ thể quốc gia nào.

Cuối tháng 9-2019, Tổng thống Trump nói rằng có nhiều tiến bộ đã đạt được trong quan hệ Nga-Ukraine. Đầu tháng 9-2019, ông Trump chúc mừng Nga và Ukraine về việc trao đổi tù binh và bày tỏ hy vọng rằng điều này sẽ trở thành bước đi lớn đầu tiên trên con đường tiến tới hòa bình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm