Bộ trưởng Văn hóa Pháp nhiễm COVID-19

Bộ trưởng Văn hóa Franck Riester là quan chức đầu tiên của Pháp dương tính với virus SARS-CoV-2 gây dịch COVID-19, báo The Straits Times ngày 9-3 cho hay.

Bộ trưởng Y tế Pháp Olivier Veran xác nhận Bộ trưởng Riester là quan chức đầu tiên thuộc nội các Pháp nhiễm bệnh. Ông Veran cũng cho biết ông Riester vẫn đang trong tình trạng sức khỏe ổn định và đang nghỉ ngơi ở nhà.

Bộ trưởng Văn hóa Pháp Franck Riester. Ảnh: AFP

Một nguồn tin của Bộ Văn hóa Pháp cho biết rất có thể Bộ trưởng Riester đã bị lây nhiễm từ các nghị viện nhiễm bệnh trước đó. Trước đó, năm thành viên của Nghị viện Pháp và một nhân viên nhà ăn của Nghị viện cũng đã nhiễm COVID-19.

Trong vài ngày gần đây, ông Riester đã không có cuộc gặp nào với Tổng thống Emmanuel Macron, nguồn tin này cho biết thêm.

Theo The Straits Times, Giám đốc điều hành cơ quan quản lý sân bay ADP của chính phủ Pháp - ông Augustin de Romanet cũng đã nhiễm bệnh. Theo người phát ngôn của ADP, ông de Romanet không cần nhập viện và đang làm việc tại nhà.

Bộ trưởng Y tế Veran cho biết các thành viên nội các Pháp đang tuân thủ chặt chẽ các biện pháp phòng ngừa giống như những gì họ đã khuyến cáo người dân trong nước.

"Không ai bắt tay nhau trong các cuộc họp của nội các trong hai tuần qua" - ông Veran nói.

Hiện tại, Pháp là ổ dịch lớn thứ hai của châu Âu (chỉ sau Ý) với 1.412 người nhiễm COVID-19. Có 30 bệnh nhân đã tử vong và 12 người được chữa khỏi hoàn toàn, theo trang theo dõi số liệu Worldometers.

Dịch COVID-19 ở châu Âu đang diễn biến phức tạp. Hơn 45 quốc gia và vùng lãnh thổ châu Âu đã phát hiện tổng cộng hơn 15.500 ca bệnh. Ý là ổ dịch lớn nhất bên ngoài Trung Quốc với 9.172 người nhiễm, 463 người tử vong. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm