Cảnh sát Hong Kong tuyên bố 'tình trạng bạo động'

Chiều 12-6, Cảnh sát trưởng Hong Kong Stephen Lo Wai-chung tuyên bố “tình trạng bạo động” liên quan đợt biểu tình thứ hai phản đối dự luật dẫn độ tranh cãi, báo SCMP cho biết.

“Đây là một sự bạo động. Chúng tôi không còn lựa chọn nào khác phải dùng vũ khí để ngăn những người biểu tình xâm nhập đường ranh phòng thủ của chúng tôi. Chúng tôi lên án cách hành xử vô trách nhiệm này. Không cần phải làm tổn thương người vô tội để bày tỏ quan điểm của mình. Chúng tôi đề nghị mọi người đừng làm bất cứ việc gì mà họ phải hối hận cả phần đời còn lại”, SCMP dẫn lời ông Lo Wai-chung nói chiều nay, 12-6.

Cảnh sát đã phải dùng hơi cay đối phó người biểu tình. Ảnh: SCMP

Cảnh sát đã phải dùng hơi cay đối phó người biểu tình. Ảnh: SCMP

Việc cảnh sát Hong Kong ra tuyên bố như trên là diễn biến nghiêm trọng. Tuyên bố “tình trạng bạo động” không được đưa ra trong đợt biểu tình “Phong trào ô dù” kéo dài 79 ngày năm 2014 với 89 người biểu tình bị bắt, 69 người biểu tình và 12 cảnh sát bị thương. Với tuyên bố này, những người bị bắt trong đợt biểu tình này có thể sẽ phải chịu hậu quả nghiêm trọng. Tội bạo động có mức phạt đến 10 năm tù giam.

Trong ngày biểu tình đầu tiên hôm 9-6, cảnh sát đã bắt 19 người biểu tình và cảnh cáo 358 người – chủ yếu là thanh niên dưới 25 tuổi.

Một số hình ảnh bạo động trên đường phố Hong Kong chiều nay:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm